Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

20/04/2023 20:44

Vận động viên cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực vào năm nay là kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - Đặng Hà Việt cho biết, vận động viên cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại đại hội diễn ra trên đất Campuchia là vận động viên Nguyễn Huy Hoàng.

vDv nguyen huy hoang la nguoi cam co cho Doan the thao viet nam tai sea games 32 hinh anh 1

Huy Hoàng từng nhiều lần vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc các Đại hội thể thao lớn 

Trả lời phỏng vấn khi vừa kết thúc buổi tập tại Hungary, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn để xứng đáng với sự tin tưởng mà Đoàn thể thao Việt Nam đã trao cho tôi. Theo kế hoạch của đội tuyển, chúng tôi sẽ trở về nước vào ngày 24.4. Sau đó tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP Hồ Chí Minh cho đến ngày 4.5 thì lên đường tham dự SEA Games 32.

Tại SEA Games này, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với mục tiêu là giành được 3 huy chương vàng. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu và có đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam”.

Ở SEA Games 31, Huy Hoàng giành huy chương vàng ở nội dung 1.500m, 400m tự do nam và cùng đội tuyển tiếp sức 4x200m tự do nam giành huy chương vàng kèm theo kỷ lục lịch sử SEA Games với thành tích 7:16.31.

Trong ngày thi đấu cuối môn Bơi ở SEA Games 31, Hoàng bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 800m nam và bất ngờ về nhất ở nội dung 200m bướm với thành tích 1.58.81.

Với 5 chiếc huy chương vàng đoạt được tại SEA Games 31, Huy Hoàng trở thành nam vận động viên Bơi có thành tích xuất sắc nhất tại một kỳ SEA Games của Thể thao Việt Nam. Anh cũng được trao giải thưởng vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam năm 2022, tại Cúp Chiến thắng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32