Vận động công nhân ngoại tỉnh đón Tết tại Hải Dương

04/02/2021 08:45

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh tuyên truyền vận động người lao động (NLĐ) ngoại tỉnh ở lại đón Tết tại Hải Dương.

Các doanh nghiệp nhanh chóng rà soát số lượng công nhân, NLĐ không về quê ăn Tết để xây dựng phương án, kế hoạch bố trí nơi ở, các điều kiện về vật chất, tinh thần cho NLĐ ở lại đón Tết. Ban yêu cầu kế hoạch phải xác định rõ phương án cho từng đối tượng. Cụ thể, lao động đã có nhà trọ, doanh nghiệp có chính sách hỗ trợ thêm cho NLĐ ăn Tết; lao động chưa có chỗ ở, doanh nghiệp hỗ trợ thuê khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ cho NLĐ. Trường hợp không thuê được chỗ ở cho NLĐ, doanh nghiệp có trách nhiệm trang bị các điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm cho NLĐ ở tại doanh nghiệp và hỗ trợ cho họ ăn Tết.

Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp làm tốt công tác phòng chống dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, quan tâm chăm lo tới NLĐ. Thực hiện nghiêm chế độ trả lương, tiền thưởng...


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động công nhân ngoại tỉnh đón Tết tại Hải Dương