Tài chính - Ngân hàng

Ủy thác gần 24 tỷ đồng nguồn Quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ

THÀNH LONG 28/12/2023 17:07

Chiều 27/12, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Hải Dương và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã ký kết hợp đồng ủy thác nguồn vốn Quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ.

a111-6-(1).jpg
Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Hải Dương và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ký kết hợp đồng ủy thác nguồn vốn Quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ

Theo đó, nguồn vốn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay trên địa bàn gồm 23,664 tỷ đồng của Quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ hiện có và các nguồn vốn bổ sung hằng năm trong phạm vi hoạt động của các cấp hội phụ nữ. Việc ủy thác này không xác định thời hạn và không lãi suất.

Đối tượng vay vốn là phụ nữ hoặc là thành viên thuộc hộ gia đình hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, khởi nghiệp; các hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ quản lý/vay vốn để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mức vay, điều kiện vay vốn, thời hạn cho vay; lãi suất cho vay; các quy trình, thủ tục cho vay; thu nợ, thu lãi tiền vay; điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ, chuyển nợ quá hạn… áp dụng theo hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm hiện hành của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Hệ thống của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh duy trì phối hợp chặt chẽ với các cấp hội phụ nữ để xác định nhu cầu theo địa bàn để phân bổ nguồn vốn cho vay hợp lý; đồng thời xác định đúng đối tượng vay vốn, quá trình sử dụng vốn bảo đảm đúng mục đích và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, trong 4 đoàn thể nhận ủy thác cho vay tín dụng chính sách xã hội, các cấp hội phụ nữ tỉnh Hải Dương hiện nhận tới trên 52% tổng dư nợ và đang bảo đảm chất lượng tín dụng tốt nhất.

THÀNH LONG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy thác gần 24 tỷ đồng nguồn Quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ