Ủy ban Kiểm tra Trung ương xin chủ trương xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19 theo 3 hướng

12/10/2022 13:12

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xin chủ trương Bộ Chính trị xem xét giảm nhẹ với một số trường hợp vi phạm do yếu tố khách quan, không có động cơ cá nhân, không vụ lợi và tập trung khắc phục những vi phạm, khuyết điểm.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 được tổ chức sáng 12.10, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương nhấn mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 xảy ra trong bối cảnh rất đặc biệt, cấp bách, do yếu tố khách quan mang lại. Công tác phòng chống dịch Covid-19 đã thành công nhưng cũng xảy ra rất nhiều vi phạm diện rộng.

Vừa qua, UBKT Trung ương đã báo cáo, xin chủ trương Bộ Chính trị về xử lý các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm trong phòng chống dịch theo 3 hướng: Xử lý nghiêm với tổ chức đảng, đảng viên cố ý vi phạm với động cơ không trong sáng, động cơ cá nhân để trục lợi, tham ô, tham nhũng; xem xét giảm nhẹ với một số trường hợp do yếu tố khách quan mang lại, không có động cơ cá nhân, không vụ lợi và tập trung khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã xảy ra; miễn kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm với trường hợp có vi phạm nhưng hoàn toàn không có động cơ vụ lợi cá nhân, hoàn toàn do khách quan mang lại, gây hậu quả ít nghiêm trọng, đặc biệt là tập trung khắc phục triệt để vi phạm. UBKT Trung ương tham mưu việc này nhằm thực hiện tinh thần công tác kiểm tra vừa nghiêm minh, vừa nhân văn, giúp các tổ chức đảng, đảng viên có cơ hội sửa chữa vi phạm, tiến bộ.


Đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hải Dương

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú cũng đề nghị các cấp ủy đảng, UBKT các cấp cần tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới với tinh thần kiên trì, kiên quyết hơn, không ngừng nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; lấy phòng ngừa, cảnh tỉnh, cảnh báo là chính, cơ bản, lâu dài; xử lý kịp thời để răn đe, giáo dục giúp tổ chức đảng, đảng viên nhận rõ khuyết điểm, sửa chữa kịp thời để tiến bộ theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những tháng cuối năm, các cấp ủy đảng, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy, nhất là người đứng đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác này. Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ Đảng. Tập trung kiểm tra cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm trách nhiệm nêu gương. Khi xác định có vi phạm thì kết luận, xử lý nghiêm minh, kịp thời, không để kéo dài. Thực hiện nghiêm các kết luận, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là những vụ án, vụ việc tại Công ty CP Công nghệ Việt Á, Tập đoàn FLC, Công ty CP Tập đoàn tiến bộ Quốc tế (AIC).

Hội nghị giao ban toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương trong cả nước. Tại hội nghị đã có 9 ý kiến phát biểu thảo luận, làm rõ các kết quả nêu trong dự thảo báo cáo, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xin chủ trương xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19 theo 3 hướng