Quốc tế

Uruguay - Canada (7 giờ ngày 14/7): Vớt vát danh dự

TB (theo Tiền phong) 14/07/2024 05:20

Uruguay đang chìm trong nỗi thất vọng vì không thể tiến đến chung kết Copa America 2024. Họ sẽ đi tìm một cái kết an ủi trong trận tranh hạng ba với Canada.

Nhận định Canada vs Uruguay, 07h00 ngày 14/7: Vớt vát danh dự ảnh 1

Canada và Uruguay đã nhận những thất bại ở bán kết. Cùng trắng tay nhưng chắc chắn tâm trạng của hai đội là hoàn toàn khác nhau. Nếu như Canada thua Argentina tâm phục khẩu phục, thua trong thế ngẩng cao đầu vì họ đã thể hiện tốt nhất khả năng của mình thì Uruguay chắc chắn sẽ cảm thấy ức chế và dằn vặt vì thất bại khó tin trước Colombia.

Đó là trận đấu họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội, hơn người trong cả hiệp 2 nhưng khả năng dứt điểm kém, tâm lý vội vàng đã khiến họ đánh mất tất cả. Ngay cả cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Suarez cũng không còn là chính mình, với tình huống dễ dàng ở phút 71 nhưng anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Lúc này, Uruguay chỉ có thể vớt vát danh dự bằng một chiến thắng ở trận tranh hạng ba.

Nếu đánh bại Canada, Uruguay sẽ giành được thành tích tốt nhất sau tròn 2 thập kỷ, kể từ khi họ giành vị trí thứ ba ở Copa America vào năm 2004.

Nhận định Canada vs Uruguay, 07h00 ngày 14/7: Vớt vát danh dự ảnh 2
Uruguay ở vị thế cao hơn so với Canada (áo đen)

Phong độ, lịch sử đối đầu

Nhưng với vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Nam Mỹ (15 lần vô địch, bằng Argentina), chắc chắn Uruguay muốn nhiều hơn thế.

Nhìn chung, đây là một giải đấu không thành công của Uruguay nếu xét về phong độ, về sự chuẩn bị của họ.

20 trận gần nhất kể từ thất bại trước Bồ Đào Nha để bị loại khỏi World Cup 2022 từ vòng bảng, Uruguay chỉ thua đúng 2 trận, còn lại là 15 chiến thắng. Đáng gờm hơn cả khi họ thắng cả Argentina lẫn Brazil, là đội tuyển duy nhất trong 1 năm qua làm được điều này.

Tỷ lệ thắng 75% số trận của Uruguay là rất ấn tượng. Đó là hành trang để đội tuyển này tự tin hướng đến mục tiêu vào chung kết Copa America.

Nếu đặt Canada và Uruguay lên cán cân thì rõ ràng đội tuyển Bắc Mỹ kém xa về nhiều mặt. Tính cùng mốc 20 trận gần đây, Canada thua tới 8 và chỉ thắng được 8 trận, đạt tỷ lệ thắng 40%, chỉ bằng hơn nửa Uruguay, chưa kể đối thủ của Canada dễ hơn Uruguay rất nhiều với phần lớn là những đội tuyển rất yếu ở CONCACAF.

Chưa dừng lại ở đó, nếu như Canada tiến tới bán kết với vẻn vẹn 2 bàn thắng thì Uruguay duy trì thành tích toàn thắng từ vòng bảng, họ phá lưới đối thủ tới 9 lần. Tiếc rằng cả 2 trận ở vòng knock-out trước Brazil và Colombia, Uruguay không ghi nổi bàn nào.

Trong tình thế buộc phải thắng Canada để vớt vát danh dự, chắc chắn Uruguay sẽ phải kích hoạt lại hàng công để mở đường đến chiến thắng.

Thông tin lực lượng

Nhìn vào những gương mặt trong đội hình của hai đội, người hâm mộ càng thấy được sự chênh lệch trời vực. Trận tranh hạng ba, Canada đối diện với nguy cơ mất ngôi sao số một Alphonso Davies vì chấn thương, trong khi Uruguay vẫn có đầy đủ binh hùng tướng mạnh với Nunez, Ugarte, Gimenez, Araujo vốn là các ngôi sao đang thi đấu cho những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới.

Sau sự cố Darwin Nunez đấm cổ động viên trên khán đài, đội tuyển này đối diện với án phạt treo giò dành cho 10 thành viên. Nhưng án phạt chỉ được áp dụng sau Copa America 2024. Những cái tên như Nunez, Caceres, Araujo, Gimenez… vẫn hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu với Canada để mang về một chiến thắng, qua đó vớt vát lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đội hình dự kiến

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Millar; Osorio, Eustaquio; Laryea, David, Shaffelburg; Larin

Uruguay: Rochet; Varela, Gimenez, Olivera, Vina; Valverde, Ugarte; Pellistri, De la Cruz, Araujo; Nunez

Dự đoán tỷ số: Canada 1-3 Uruguay

TB (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uruguay - Canada (7 giờ ngày 14/7): Vớt vát danh dự
    ss