Ưng Hoàng Phúc bị chấn thương cột sống suốt 15 năm, 4 lần phẫu thuật

18/06/2023 05:50

Trong chương trình ''Khu vườn thanh âm'', Ưng Hoàng Phúc xúc động kể từng phải điều trị chấn thương cột sống 15 năm, 4 lần phẫu thuật, suýt bỏ nghiệp ca hát.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Trong tập 2 Khu vườn thanh âm, Ưng Hoàng Phúc trải lòng về ký ức những năm 2010–2015 với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nam ca sĩ cho biết gặp sự cố trong lúc tập nhảy, anh nghĩ chỉ bị đau nhức do trật khớp. Tuy nhiên, 1 tháng sau, dây thần kinh bị chèn ép nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe Ưng Hoàng Phúc.

Giọng ca Thà rằng như thế chống chọi với căn bệnh chấn thương cột sống suốt 15 năm, trải qua 4 ca phẫu thuật. Tình trạng đau lưng kéo dài khiến Ưng Hoàng Phúc nằm liệt giường. Anh nghẹn ngào khi nghe bác sĩ khuyên từ bỏ sự nghiệp ca hát vì không thể vận động mạnh. Nam ca sĩ bày tỏ cảm giác bất lực, tuyệt vọng với tình hình sức khỏe của mình lúc đó. 

Suốt 15 năm, Ưng Hoàng Phúc tìm bác sĩ điều trị theo giới thiệu của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Sự nghiệp âm nhạc của anh vì thế bị gián đoạn, cuộc sống cũng bế tắc. Nam ca sĩ tâm sự: "Tôi cắn răng chịu đựng những cơn đau hành hạ. Tôi vẫn đi hát nhưng thể cháy hết mình trên sân khấu. Điều đó khiến tôi buồn, bản thân giống như tàn phế, lực bất tòng tâm".

Thời điểm đó, bà xã Kim Cương là người đồng hành với Ưng Hoàng Phúc vượt qua khó khăn, bế tắc. Anh khẳng định chỉ tình yêu thương, san sẻ của vợ mới giúp anh thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống. Câu chuyện tình yêu của Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương khiến nhiều người ngưỡng mộ. Năm 2012, cặp đôi về chung một nhà. 4 năm sau, họ chào đón con trai Quốc Minh nhưng đến năm 2018 họ mới tổ chức đám cưới. 

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ: “Có lúc tôi nghĩ mình sẽ sống cuộc đời tàn phế hay sao? Người yêu tôi sẽ như thế nào? May mắn Kim Cương dù thấy khó khăn, bế tắc nhưng vẫn không buông bỏ mà quyết tâm cùng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”. 

Lúc mới yêu, nam ca sĩ từng bật khóc trước mặt bạn gái. Trong lúc lái xe chở Kim Cương, Ưng Hoàng Phúc kể về quá khứ và khó khăn trong cuộc sống và nhận được sự đồng cảm từ người yêu. Ưng Hoàng Phúc xúc động bật khóc: “Lần đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời, tôi kể về cuộc sống của mình mà phải rơi nước mắt trước bà xã”. 

Đối mặt với khó khăn, Ưng Hoàng Phúc càng trân trọng cuộc sống. Thành công hay thất bại đều giúp anh trưởng thành, mạnh mẽ. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Ưng Hoàng Phúc bị chấn thương cột sống suốt 15 năm, 4 lần phẫu thuật