Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng BAEMIN chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam

Theo Vietnam+ 24/11/2023 - 14:24

Sau hơn 4 năm, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN,” viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.

(Ảnh: Baemin Việt Nam)
Ảnh: Baemin Việt Nam

Sau nhiều đồn đoán, ngày 24/11, đại diện BAEMIN Việt Nam cho biết ứng dụng này sẽ chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam từ 8/12/2023.

Trong thư điện tử (email) thông báo đến các đối tác về việc dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam, BAEMIN cho hay rất tiếc khi công ty mẹ, Delivery Hero, đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự canh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại.

Tuy có nhiều luồng ý kiến trái chiều về sự ra đi của BAEMIN, những điểm sáng trong hành trình 4 năm đồng hành của thương hiệu đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dùng Việt Nam.

Ngày 10/6/2019, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc "BAEMIN" viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam, sau khi thâu tóm Vietnammm.com, với mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của "xứ sở Kim Chi" đến với Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt, BAEMIN đã phải cạnh tranh "khốc liệt" với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopperFood trong lĩnh vực giao đồ ăn. Tuy nhiên, BAEMIN chỉ cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, trong khi các nền tảng khác cung cấp nhiều dịch vụ như đặt xe, giao hàng...

Theo số liệu từ Momentum Works, BAEMIN nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Rõ ràng, trong lĩnh vực này, BAEMIN đang gặp khá nhiều thách thức trong việc mở rộng thị phần và tăng trưởng người dùng.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng dụng BAEMIN chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam