Ukraine tuyên bố bắn rơi toàn bộ UAV Nga triển khai trong đêm

08/05/2023 15:11

Ukraine thông báo bắn rơi toàn bộ 35 UAV tự sát mà Nga triển khai nhằm vào một loạt thành phố trong đêm 7.5.

"Đối thủ lại tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát Shahed. Lực lượng phòng không đã hạ 35 trên 35 cái", Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm nay ra tuyên bố.

"Nga đêm qua cũng phóng 16 tên lửa nhằm vào các thành phố ở tỉnh Kharkov, Kherson, Mykolaiv và Odessa, đồng thời tiến hành 61 đợt không kích và 52 cuộc pháo kích bằng rocket hạng nặng nhằm vào vị trí của quân đội Ukraine", thông báo có đoạn, nhưng không tiết lộ bao nhiêu tên lửa Nga bị đánh chặn.


Khu vực nghi trúng tên lửa Kh-22 Nga trong đợt tập kích đêm 7.5. Ảnh: Telegram/Intel Slava Z

Quân đội Ukraine nói rằng các vụ tập kích của Nga đã gây thương vong cho dân thường, cũng như làm hư hại nhiều tòa nhà cao tầng và hạ tầng dân sự. Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói rằng ít nhất 5 người bị thương tại thủ đô.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Tài khoản Intel Slava Z trên Telegram chuyên đăng tư liệu về lực lượng Nga tham chiến tại Ukraine trước đó thông báo Moskva đã huy động oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 và Tu-95MS cho đòn không kích bằng tên lửa hành trình, trong khi UAV tự sát Geran-2 cũng tấn công nhiều cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều vụ nổ tại tỉnh Odessa, miền nam Ukraine. "Ít nhất 7 mục tiêu quân đội Ukraine đã bị tập kích. Một tên lửa dường như đánh trúng cầu Zatoka, vốn được đối phương sử dụng để vận chuyển xăng dầu và khí tài từ Romania đến Kherson và Mykolaiv", tài khoản Intel Slava Z viết.

Nga dường như đang tăng cường các cuộc tập kích vào Ukraine, giữa lúc có nhiều thông tin rằng Kiev sắp mở đợt phản công lớn. Moskva đã phóng nhiều UAV và tên lửa vào Kiev và các khu vực khác gần như hàng đêm trong tuần qua.

Ukraine và phương Tây gần đây nhiều lần đề cập đến chiến dịch phản công quy mô lớn nhằm giành lại các khu vực Nga đang kiểm soát. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 28.4 cho biết Ukraine sắp chuẩn bị xong và sẵn sàng mở đợt phản công khi điều kiện thuận lợi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine tuyên bố bắn rơi toàn bộ UAV Nga triển khai trong đêm