Ukraine: Nga rút gần như toàn bộ quân khỏi Belarus

14/07/2023 19:28

Là một phần của sự điều chuyển, Nga hiện đã rút gần như toàn bộ binh sĩ của mình khỏi Belarus, nơi họ đã từng huấn luyện.


 Lực lượng biên phòng Ukraine cho rằng Nga đã rút số lượng lớn quân khỏi Belarus

Tờ Pravda ngày 14.7 dẫn lời người phát ngôn của lực lượng biên phòng Ukraine Andrii Demchenko cho biết Nga đã rút gần như toàn bộ quân khỏi Belarus.

Phát biểu tại một cuộc giao ban ở Kiev, ông Demchenko nói: "Tình hình ở biên giới với Belarus vẫn nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của chúng tôi. Chúng tôi không thấy nguy cơ bị tấn công từ bên kia biên giới một lần nữa. Tuy nhiên, chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống, bởi vì Belarus vẫn tiếp tục hỗ trợ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine".

Theo ông Demchenko, gần đây số lượng binh sĩ Nga tại các cơ sở huấn luyện của Belarus đang giảm dần và cho đến mới đây, Ukraine ghi nhận con số này lên tới 2.000 người. Hiện tại, đợt luân chuyển tiếp theo đã diễn ra và gần như toàn bộ lực lượng Nga đã được rút khỏi khu vực huấn luyện trên lãnh thổ Belarus.

"Chúng tôi không thể loại trừ khả năng trong tương lai gần, nhiều binh sĩ hơn có thể được đưa trở lại lãnh thổ Belarus, nhưng chúng tôi không quan sát thấy điều này vào lúc này", ông Demchenko nêu rõ.

Ngoài ra, theo ông Demchenko, lực lượng biên phòng Ukraine không quan sát thấy bất kỳ sự xuất hiện có tổ chức nào của các thành viên thuộc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner ở Belarus, như đã báo cáo trước đó, trong khi Belarus cho biết đang chuẩn bị địa điểm trú quân cho họ.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine: Nga rút gần như toàn bộ quân khỏi Belarus