Ukraine bắt 12 cảnh sát vì cáo buộc giết người biểu tình

03/04/2014 17:16

Ngày 3-4, nhà chức trách Ukraine đã bắt 12 thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut vì tội bắn giết người biểu tình chống chính quyền của ông Yanukovych.



Các thành viên Berkut trấn áp một người biểu tình chống chính quyền Tổng thống Yanukovych - Ảnh: Kiev Post

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền Ukraine cho biết, hơn 100 người đã bị sát hại trong các cuộc đụng độ trên đường phố Thủ đô Kiev cho đến trước ngày 21-2, khi cựu Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ. Lực lượng cảnh sát chống bạo động bị cáo buộc là thủ phạm chính.

“Hôm nay 12 nghi can đã bị bắt giữ. Tất cả đều bị tình nghi tội giết người hàng loạt” - một người phát ngôn văn phòng Công tố viên trưởng Ukraine tuyên bố. Công tố viên trưởng Oleh Makhnitsky cho biết, 12 người này là thành viên một lực lượng đặc biệt trong hàng ngũ Berkut có tên “đơn vị Đen”.

“Các cảnh sát trong đơn vị này được đào tạo để thực hiện các chiến dịch đặc biệt, bao gồm giết người - ông Oleh Makhnitsky khẳng định - Đơn vị này nằm dưới sự chỉ đạo của văn phòng Tổng thống”. Hồi cuối tháng 2, Bộ Tư pháp Ukraine đã giải thể lực lượng Berkut.

Trong hôm nay, một ủy ban đặc biệt do Chính phủ Ukraine thành lập sẽ nghe kết quả điều tra sơ bộ về những cái chết của người biểu tình tại quảng trường Độc Lập ở Kiev.

NGUYỆT PHƯƠNG(Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine bắt 12 cảnh sát vì cáo buộc giết người biểu tình