UBND TP Hải Dương thông tin về quy hoạch thành phố

06/10/2017 21:40

TP Hải Dương được mở rộng ra các xã Minh Tân, Đồng Lạc (Nam Sách), Ngọc Sơn (Tứ Kỳ), Tiền Tiến, Quyết Thắng (Thanh Hà), Gia Xuyên, Liên Hồng và Thống Nhất (Gia Lộc).


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị


Chiều 6.10, tại hội nghị giao ban báo chí tỉnh, đồng chí Trần Hồ Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Dương đã thông tin vềquy hoạch chung TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được UBND tỉnh phê duyệt.


Theo quy hoạch, ngoài diện tích hiện tại, TP Hải Dương được điều chỉnh mở rộng ra các xã Minh Tân, Đồng Lạc (Nam Sách), Ngọc Sơn (Tứ Kỳ), Tiền Tiến, Quyết Thắng (Thanh Hà), Gia Xuyên, Liên Hồng và Thống Nhất (Gia Lộc) với tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch hơn 13.070 ha.


Quy hoạch định hướng đến năm 2020, TP Hải Dương trở thành đô thị loại I. Đến năm 2030, thành phố sẽ là đô thị phát triển bền vững với 5 mục tiêu: đô thị công thương, đô thị sống khỏe, đô thị sáng tạo, đô thị đẹp thân thiện với con người và đô thị an toàn, an tâm.

Đề xuất tầm nhìn đến năm 2050, TP Hải Dương là đô thị "khoẻ -năng động - văn hóa". Cụ thể,tăng cường phát triển các lĩnh vựcy tế và chăm sóc sức khỏe, giáo dục và tạo dựng không gian sống; năng động phát triển các ngành nghề kinh tế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng thời kỳ; là đô thị văn hóa, kế thừa, bảo tồn phát huy lịch sử - văn hóa, thân thiện với mặt nước, sống với không gian xanh.


Thành phố sẽ được định hướng phát triển không gian gồm khu vực trung tâm và 5 khu vực mang cá tính riêng bao quanh. Trong đó, khu vực trung tâm là khu đô thị hiện hữu. 5 khu chức năng gồm: khu chức năng 1 (khu vực cửa ngõ phía bắc), bố trí các khu đô thị sinh thái, coi trọng không gian, sự trong lành, thoải mái, tăng cường chức năng du lịch sinh thái dọc sông Thái Bình và khu vực làng gốm Chu Đậu. Khu chức năng 2 (khu công nghiệp sạch và nhà ở) với khu công nghiệp Nam Sách là trung tâm, có chức năng công nghiệp, kho vận. Khu chức năng 3 (khu chức năng nông thôn mới) là trung tâm chế xuất và dự trữ nông sản số 1. Khu chức năng 4 (nông nghiệp công nghệ cao) là trung tâm nghiên cứu nông nghiệp, lúa chất lượng cao, rau sạch tại khu vực giáp ranh huyện Gia Lộc. Khu vực này cũng là trung tâm chế xuất, dự trữ nông sản số 2 trên cơ sở tăng cường sự liên kết với các trường đại học, cơ sở y tế ở phía bắc. Khu chức năng 5 (khu công nghiệp công nghệ cao)phát triển dựa trên nền tảng lấy khu công nghiệp Đại An làm trung tâm.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí phối hợp với thành phố xây dựng các phóng sự, chuyên mục, giới thiệu tổng thể quá trình phát triển của thành phố; kết quả trong phát triển kinh tế- xã hội trong những năm vừa qua; tiềm năng, khả năng phát triển của thành phố trong hiện tại và tương lai; mục tiêu nâng cấp thành phố lên đô thị loại I trước năm 2020; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; công tác chỉnh trang đô thị và các công trình chào mừng; công tác thi đua-khen thưởng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố ngay trong tháng 10 này.


HẠNH DUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND TP Hải Dương thông tin về quy hoạch thành phố