U22 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục huy chương vàng

26/04/2023 06:13

Sau chuỗi ngày tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đội tuyển U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32 vào ngày 26.4.

Việt Nam là đương kim vô địch giải đấu với hai lần liên tiếp đoạt huy chương vàng (HCV) dưới thời HLV Park Hang-seo

Thành tích của người tiền nhiệm đang trở thành áp lực đối với huấn luyện viên (HLV) Troussier ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á kỳ này. Đầu tháng 3.2023, chiến lược gia người Pháp ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng nhiệm vụ giúp đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2026. Để đạt được mục tiêu này, HLV Troussier đã lên kế hoạch xây dựng chi tiết và bắt đầu từ việc đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ.

U22 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục HCV - Ảnh 1.

Đội tuyển U22 Việt Nam hướng mục tiêu giành HCV SEA Games 32 để tạo đà tiến xa hơn (Ảnh: VFF)

Chiến lược gia với biệt danh "phù thủy trắng" từng dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế ở châu Âu, châu Á, châu Phi... và World Cup song cũng nhận xét rằng vị trí HLV trưởng U23, đội tuyển Việt Nam là thử thách lớn đối với ông. HLV Troussier thừa hưởng di sản của ông Park khi nắm trong tay một đội hình giàu năng lực và nhiệt huyết nhưng đang trong giai đoạn chuyển giao.

Bóng đá Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp môn bóng đá nam. Sự kỳ vọng của người hâm mộ ít nhiều làm HLV Troussier thay đổi cách nhìn nhận mức độ quan trọng về sân chơi ở khu vực Đông Nam Á này. Hơn nữa, thành tích ở SEA Games cũng sẽ là thang điểm mà khán giả dùng để đánh giá năng lực chuyên môn của vị HLV sinh năm 1955 này.

Trong bối cảnh các đội tuyển U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Indonesia hay chủ nhà Campuchia… tích cực tăng cường lực lượng để hướng đến mục tiêu soán "ngôi vương" nhà đương kim vô địch Việt Nam, thầy trò ông Troussier vẫn chưa tạo được bản sắc ở hai chuyến tập huấn trong và ngoài nước vừa qua.

Sự non trẻ kinh nghiệm thi đấu, gắn kết rời rạc khi thi triển đấu pháp chiến thuật của các tuyển thủ U22 Việt Nam khiến họ phải nhận 5 thất bại trong tổng số 6 trận thực chiến vừa qua. Kết quả này khiến nhiều người lo ngại khả năng cạnh tranh một suất vào bán kết khi phải chung bảng đấu với 2 đối thủ sừng sỏ là Thái Lan và Malaysia ở vòng bảng SEA Games 32.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng SEA Games 32 sẽ là bước tạo đà để HLV Troussier tìm ra chìa khóa thành công và mạnh dạn tiến bước trong hành trình phát triển bóng đá Việt. Bởi thành tích ở vòng loại U23 châu Á, ASIAD 19 hay vòng chung kết U23 Đông Nam Á trong năm nay mới là thước đo thực sự về trình độ, đẳng cấp của thầy trò ông Trousiser.

Trước khi bước vào trận đấu ra quân chạm trán U22 Lào, HLV trưởng Philippe Troussier sẽ phải loại 4 cầu thủ theo quy định điều lệ giải. Mật độ thi đấu dày đặc ở giải đấu kỳ này là yếu tố ảnh hưởng kết quả thi đấu chung cuộc và cũng là thử thách khó trong việc dụng quân sao cho hợp lý của ban huấn luyện U22 Việt Nam.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục huy chương vàng