U11 Gia Bảo Hải Dương lần thứ 4 vô địch

09/08/2014 18:07

Xuất sắc đánh bại U11 Thái Bình với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu cân não, các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch.


Chiều 9-8, tại TP Cần Thơ diễn ra trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc, tranh cúp Yamaha 2014 giữa U11 Gia Bảo Hải Dương và U11 Thái Bình.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, 2 đội gặp nhau ở trận chung kết.



Với lối chơi phối hợp nhỏ và kỹ thuật khá đồng đều, các cầu thủ Hải Dương (áo vàng) vươn lên dẫn trước 2-0
sau hơn 2/3 thời gian trận đấu. Ảnh: Dương Thu (Báo Vĩnh Long)


Các cầu thủ Hải Dương và Thái Bình được đánh giá ngang tài ngang sức nên trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Cầu thủ 2 bên tranh bóng quyết liệt, liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành của nhau.

Tuy nhiên với chiến thuật hợp lý, các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở hiệp 1 do công của Nguyễn Quốc Việt.



Nguyễn Quốc Việt (áo vàng) - tác giả của cả 2 bàn thắng cho Hải Dương. Ảnh: Dương Thu (Báo Vĩnh Long)

Tiếp đà hưng phấn, sang hiệp 2, Nguyễn Quốc Việt lại sắm vai người hùng khi một lần nữa sút tung lưới đối phương, đưa Hải Dương vươn lên dẫn trước 2-0.

Có trong tay 2 bàn thắng, các cầu thủ nhí Hải Dương chơi có phần chủ quan nên để đội bạn liên tiếp gỡ được 2 bàn, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hòa 2-2 sau 2 hiệp thi đấu chính thức buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.



Các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch
. Ảnh: Dương Thu (Báo Vĩnh Long)

Trên chấm 6m, các cầu thủ Hải Dương tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 quả sút luân lưu. Trong khi đó, ở lượt đá cuối cùng, cầu thủ của Thái Bình lại sút bóng đi trúng cột dọc, bật ra ngoài.

Giành thắng lợi 5-4 trước U11 Thái Bình, các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương xứng đáng bước lên ngôi vô địch.

Với kết quả này, U11 Gia Bảo Hải Dương là đội duy nhất đến thời điểm này 4 lần giành ngôi vô địch giải bóng đá trẻ giành cho lứa tuổi 11 (3 lần trước vào các năm 2007, 2009 và 2013).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Yên (Hải Dương) phấn khởi cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã làm tốt những chỉ đạo của Ban Huấn luyện. Đây là phần thưởng xứng đáng cho các em sau những nỗ lực không biết mệt mỏi”.



Hải Dương là đội duy nhất 4 lần vô địch tại giải đấu này.  Ảnh: Dương Thu (Báo Vĩnh Long)

Một lần nữa thất bại trước U11 Giao Bảo Hải Dương ở trận chung kết, các cầu thủ U11 Thái Bình chỉ giành Huy chương bạc. U11 Phú Yên và U11 Long An giành Huy chương đồng.

Thủ môn Đoàn Huy Hoàng (Thái Bình) đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất. Với 9 bàn thắng, chân sút Trần Văn Phúc (Phú Yên) giành danh hiệu vua phá lưới. 3 cầu thủ Nguyễn Quốc Việt, Trần Hồng Gia Kiệt và Phạm Đức Sơn của U11 Gia Bảo Hải Dương được bình chọn vào danh sách 10 cầu thủ tiêu biểu.

DANH TRUNG - DƯƠNG THU

(0) Bình luận
U11 Gia Bảo Hải Dương lần thứ 4 vô địch