Du lịch

Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch

T.H (theo VnExpress) 13/08/2024 18:25

Một tỷ phú ngành dược của Ấn Độ dự kiến đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch trong gần hai tuần từ cuối tháng 8 và sẽ thăm Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long.

Đoàn 235 khách Ấn Độ du lịch Hà Nội - Đà Nẵng hồi tháng 5. Ảnh: Vietravel
Đoàn 235 khách Ấn Độ du lịch Hà Nội - Đà Nẵng hồi tháng 5

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết đơn vị sẽ đón 4.500 khách, được chia thành các đoàn nhỏ tới Việt Nam từ 27/8 đến 7/9. Khách hàng lần này là nhân viên của tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Sun Pharmaceutical Industries Limited, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn. Ông chủ của tập đoàn là một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ và dự kiến có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.

Bà Khanh nói đoàn khách đã đặt dịch vụ trước khoảng ba tháng và đây là lần đầu tiên công ty nhận đoàn có quy mô lớn như vậy. Trước đó, các đoàn khách Ấn Độ thường vào khoảng 100-200 người.

Đoàn sẽ tham quan hầu hết điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội trước khi tới Ninh Bình và vịnh Hạ Long. Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, cho biết đã nhận được thông tin về đoàn khách và sẽ có các phương án hỗ trợ như bố trí nhân viên phục vụ, đón tiếp và bố trí khu vực đi riêng tại quần thể danh thắng Tràng An.

"Công tác đón tiếp không gặp nhiều khó khăn vì chúng tôi đã có kinh nghiệm đón lượng khách lớn", ông Mạnh nói và cho rằng việc hỗ trợ đoàn khách lớn sắp tới tạo tiền đề, thu hút các đoàn khách khác trong tương lai.

Theo bà Khanh, đoàn khách của tập đoàn dược này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú 4-5 sao khi tới Việt Nam, có yêu cầu riêng về đồ ăn để phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng muốn có tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm 30-35 khách để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu và phần giới thiệu tại các điểm tham quan, thường bằng tiếng Anh - Việt, sẽ được dịch ra tiếng Hindu.

Việt Nam đang đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ từ Ấn Độ. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Việt Nam đón 392.000 khách Ấn năm 2023, tăng 231% so với năm 2019. Trong 6 tháng năm nay, Việt Nam đã đón hơn 231.000 lượt khách từ thị trường này, tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng sở hữu nhiều ưu thế thu hút nhóm khách Ấn như kết nối thuận tiện, chỉ từ 4-5 giờ bay thẳng.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch