Xem - Nghe - Đọc

TV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam

PV 06/12/2023 21:18

Ứng dụng truyền hình TV360 là đơn vị độc quyền khai thác phát sóng UEFA EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

toan-canh-le-cong-bo.jpg
Toàn cảnh sự kiện công bố TV360 sở hữu bản quyền EURO 2024

Lần đầu tiên Việt Nam sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng UEFA EURO

Ngày 6/12 tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức sự kiện công bố bản quyền phát sóng EURO 2024 thuộc về TV360.

TV360 đã đạt được thỏa thuận chính thức sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 - Giải Vô địch bóng đá châu Âu. Theo đó, TV360 độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

UEFA EURO diễn ra 4 năm một lần, là giải đấu cấp độ châu lục lớn nhất thế giới và là giải bóng đá lớn nhất năm 2024, quy tụ những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.

UEFA EURO trong những năm qua đều thu hút lượng người xem rất lớn. Theo số liệu từ SportPromedia, EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem. Lượt view trận chung kết giữa Italia và Anh phá kỷ lục về lượt view cao nhất cho một trận đấu bóng đá tại hai quốc gia này. Đây cũng là giải đấu được người hâm mộ môn túc cầu chờ đợi nhất chỉ sau FIFA World Cup, đồng thời trở thành mong muốn sở hữu của mọi nhà đài trên thế giới.

Những năm trước đây, người dân Việt Nam phải xem các diễn biến từ vòng loại đến vòng chung kết của UEFA EURO trên các nền tảng khác nhau. Năm nay, với thỏa thuận đạt được, lần đầu tiên TV360 có thể mang tới cho khách hàng của mình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung một giải đấu trọn vẹn ngay từ vòng loại. Nỗ lực này thể hiện đầy đủ thông điệp xuyên suốt của Viettel trong giai đoạn phát triển mới “Công nghệ từ trái tim”.

Nhân dịp này, ông Guy-Laurent Epstein, Giám đốc Maketing của UEFA đã gửi lời chúc mừng TV360: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Viettel với tư cách là "ngôi nhà" của các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia châu Âu tại Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức trọn vẹn các giải đấu vòng loại châu Âu UEFA, UEFA Nations League trong 6 năm liên tiếp (2023-2028) và đặc biệt là vòng chung kết UEFA EURO 2024 với chất lượng cao nhất, trên những nền tảng số của Viettel là TV360 và Viettel TV".

tong-giam-doc-cao-anh-son.jpg
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom phát biểu tại sự kiện

Giải mã nguyên nhân TV360 trở thành hiện tượng đặc biệt của truyền hình số Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền qua ứng dụng OTT (OTT video) đang có sự cạnh tranh khốc liệt, TV360 có thể được coi là một hiện tượng đặc biệt. Mặc dù mới chỉ ra mắt được hơn 2 năm, TV360 đã có hơn 10 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng và bứt phá lên vị trí dẫn đầu các ứng dụng truyền hình trong nước ngay từ sau khi kỳ World Cup 2022 khép lại.

Song song đó, TV360 - ứng dụng do Viettel Telecom phát triển cũng đứng ở những vị trí dẫn đầu về mức độ phổ biến và trên kho ứng dụng miễn phí của Google, cũng như về mức độ được yêu thích ở Việt Nam trên kho ứng dụng của Apple.

Một trong những lý do đạt được sự tăng trưởng đột phá này là do TV360 đã sở hữu bản quyền quốc tế tốt nhất Việt Nam về thể thao bao gồm nhiều giải đấu uy tín như: Vòng loại UEFA EURO giai đoạn 2023-2028, UEFA Nations League 2023-2028; Vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Âu; Các trận giao hữu diễn ra trên sân nhà của các đội tuyển quốc gia châu Âu (Friendly Matches); Finalissima Siêu cúp Liên lục địa Liên đoàn Bóng đá châu Âu - Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ; Sở hữu quyền tiếp sóng đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở V-League và giải giao hữu đội tuyển quốc gia Việt Nam…; Các giải thể thao có trên các kênh thuộc hệ thống TV360 gồm Bundesliga, Ligue 1, Serie A, MMA, PGA Tour, ATP Tour, Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, khán giả có thể thưởng thức thế giới giải trí đa dạng với gần 200 kênh truyền hình, các bộ phim song song, độc quyền và hơn 100.000 giờ giải trí cùng gameshow đặc sắc mọi lúc, mọi nơi.

hoang-duc-la-dai-su-hinh-anh.jpg
Cầu thủ Hoàng Đức trở thành đại sứ hình ảnh của TV360

TV360 cũng sở hữu những tính năng ưu việt như khả năng xem liền mạch trên đa nền tảng, thiết bị (Smart TV, di động, máy tính bảng, laptop, box TV360), tính năng tua lại, xem lại ngay cả trong các chương trình trực tiếp với đường truyền tốc độ cao ổn định, hình ảnh sắc nét đem tới trải nghiệm chất lượng cho người xem. Tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, TV360 có khả năng đáp ứng hơn 4 triệu người dùng đồng thời và cho phép mở rộng không giới hạn theo chiều ngang nhờ sử dụng kiến trúc Cloud Microservice.

Đặc biệt, Viettel ưu đãi data 4G/5G tốc độ cao trên ứng dụng TV360 nên khách hàng có thể thoải mái xem mà không lo mất phí, tốn lưu lượng data, cũng không cần wifi. Đồng thời, TV360 còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng trải nghiệm người dùng. Người dùng sẽ được gợi ý các nội dung giải trí phù hợp mà không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm.

Đặt mục tiêu trở thành đơn vị chủ đạo kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội nói riêng và của Việt Nam nói chung, những năm qua, Viettel Telecom đã kiên định thực thi chiến lược trở thành doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực viễn thông cũng như cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ, TV360 được ra đời từ khát vọng xây dựng một ứng dụng truyền hình giải trí của người Việt mang tính dẫn dắt. Việc chiếm thị phần số 1 trong cả 2 lĩnh vực viễn thông và truyền hình số cho thấy Viettel đã và đang tiên phong, làm chủ nền tảng hạ tầng số sẵn sàng phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Người hâm mộ có thể tải app TV360 ngay tại đây: http://tv360.vn/app để sẵn sàng cho các trận đấu đỉnh cao cũng như thưởng thức các nội dung giải trí chất lượng.

PV
(0) Bình luận
TV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam