Trong nước

Tuyển Olympic Việt Nam: Đi săn có súng

Theo Vietnamnet 15/09/2023 11:46

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đặt rất nhiều kỳ vọng ở hàng công tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 19 khi sở hữu nhiều chân sút tốt nhất hiện tại.

So với hàng thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều sự lựa chọn ở hàng công tuyển Olympic Việt Nam. Nhà cầm quân người Khánh Hòa chắc chắn sử dụng một đội hình có sức tấn công mạnh nhất trong trận ra quân gặp Mông Cổ (19/9).

Nếu giành chiến thắng đậm, tuyển Olympic Việt Nam không chỉ dễ tính toán hơn cho hai trận còn lại gặp Iran (21/9) và Saudi Arabia (24/9), thậm chí có thể tranh vào 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng để giành vé đi tiếp.

Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có trong tay 5 tiền đạo gồm Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Nguyên Hoàng và Vỹ Hào. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ như Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Quốc Việt, Đình Bắc, Công Phương... cũng đều được kỳ vọng lớn.

Cầu thủ xuất sắc nhất Giải hạng nhất 2023 Nguyễn Đình Bắc cùng Khuất Văn Khang, Vỹ Hào... rất được kỳ vọng

Trong số này, Đinh Xuân Tiến là Vua phá lưới tại giải U23 Đông Nam Á, còn Thanh Nhàn là Vua phá lưới tại Giải hạng nhất quốc gia 2023.

Ngoài ra, Nguyễn Quốc Việt được ví là Vua giải trẻ, còn Nguyễn Đình Bắc là Cầu thủ xuất sắc nhất Giải hạng nhất 2023 với 8 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, giúp Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam thăng hạng V-League.

Trường hợp của Công Phương dù mới 17 tuổi nhưng cũng hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Asiad 19 một khi được HLV Hoàng Anh Tuấn trọng dụng. Nếu cùng Olympic Việt Nam sang Hàng Châu (Trung Quốc) trong ít ngày tới, Công Phương trở thành cầu thủ Việt Nam trẻ nhất tham dự sân chơi Asiad.

Với Nhâm Mạnh Dũng, anh là một trong hai cầu thủ hơn 23 tuổi ở tuyển Olympic Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá tiền đạo CLB Viettel là người có khả năng không chiến tốt, chơi càn lướt, nhạy bén trong những tình huống áp sát khung thành đối phương. Trong trường hợp được giao nhiệm vụ làm "chim mồi", Mạnh Dũng cũng sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ.

HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều sự lựa chọn cho hàng công tuyển Olympic Việt Nam

Các cầu thủ ở tuyển Olympic Việt Nam hầu hết đều từng làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn nên không lạ gì triết lý của ông thầy người Khánh Hòa.

Trong hoàn cảnh rất khó khăn, ngặt nghèo ở Asiad 19 khi đối đầu với những đối thủ sừng sỏ, ông Tuấn cùng các học trò được chờ đợi làm nên bất ngờ, không chỉ bởi một hàng công mạnh, mà còn đến từ sự linh hoạt trong lối chơi, sự đoàn kết và kỷ luật của một tập thể trẻ, giàu khát khao, cống hiến.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Olympic Việt Nam: Đi săn có súng