Quốc tế

Tuyển futsal Việt Nam gặp Uzbekistan tại tứ kết Giải futsal châu Á 2024

TN (theo Tuổi trẻ) 22/04/2024 06:02

Lượt trận cuối bảng B khép lại vào tối 21/4 giúp tuyển futsal Việt Nam xác định được đối thủ ở tứ kết Giải futsal châu Á 2024.

Uzbekistan sẽ là đối thủ tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: AFC
Uzbekistan sẽ là đối thủ tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: AFC

Theo đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B là Uzbekistan. Đây là một trong những đối thủ khá mạnh, sở hữu dàn cầu thủ to cao và kỹ thuật. Tại vòng bảng, Uzbekistan toàn thắng cả 3 trận.

Ở lượt trận cuối, họ phô diễn sức mạnh bằng việc ngược dòng đánh bại Saudi Arabia 3-1. Uzbekistan cũng chính là đội chủ nhà của Futsal World Cup 2024 sắp tới.

Trong khi đó, đội nhì bảng B là Iraq sẽ chạm trán chủ nhà Thái Lan ở tứ kết.

Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 cũng được xem là vòng loại Futsal World Cup 2024. Cụ thể, 4 đội có thành tích tốt nhất tại Giải futsal châu Á 2024 sẽ giành vé dự Futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan.

Nếu Uzbekistan góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất, 4 đội bị loại ở tứ kết Giải futsal châu Á 2024 sẽ bước vào vòng đấu play-off để xác định đội thứ 5 giành vé dự Futsal World Cup 2024. Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam ở Giải futsal châu Á 2024 là giành vé dự Futsal World Cup 2024.

HLV Giustozzi khen cầu thủ futsal Việt Nam

HLV Diego Giustozzi chỉ đạo tuyển futsal Việt Nam tại Giải futsal châu Á 2024 - Ảnh: VFF
HLV Diego Giustozzi chỉ đạo tuyển futsal Việt Nam tại Giải futsal châu Á 2024 - Ảnh: VFF

Ở lượt trận cuối bảng A, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan nhưng vẫn giành vé vào tứ kết.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Diego Giustozzi cho biết: "Tôi rất hài lòng về phong độ của tất cả các cầu thủ. Họ đã làm tất cả để hướng đến chiến thắng ở trận đấu này. Tôi chỉ chưa hài lòng về kết quả.

Có thể hiệp 1 chúng tôi chơi chưa tốt lắm, nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã làm tất cả. Thái Lan chơi trên sân nhà, được khán giả nhà cổ vũ nhưng Việt Nam vẫn chơi khá tốt, cố gắng hết sức. Trong tương lai, chúng tôi cần nhiều hơn nữa những trận đấu như vậy. Đây là những trận cầu đỉnh cao. Dù sao, tôi đánh giá cao nỗ lực các cầu thủ".

Đáng nói trong quãng thời gian 10 phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện bộ mặt tích cực. Họ có bàn gỡ nhờ công của Minh Quang. Sau đó các cầu thủ đã tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Còn tuyển futsal Thái Lan sau khi đứng vững trong quãng thời gian này đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Tuyển futsal Việt Nam sau đó cũng không còn duy trì được thế trận.

HLV Diego Giustozzi cho biết ông đã rất tiếc nuối vì để thua vào thời điểm đang chơi hay. Chiến lược gia người Argentina chia sẻ: "Tôi không nghĩ đó là do vấn đề thể lực. Có thể đó là do tâm lý, đặc biệt sau khi chúng tôi thua bàn thứ 2. Trước bàn thua đó, các cầu thủ futsal Việt Nam đã chơi cực tốt, chiếm lĩnh thế trận. Tôi đánh giá toàn đội đã chơi tốt trước cả ba đối thủ ở bảng này, kể cả khi phải gặp Thái Lan vốn là ứng cử viên vô địch".

TN (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Việt Nam gặp Uzbekistan tại tứ kết Giải futsal châu Á 2024