Tin tức

Tướng phụ trách phòng không Moscow bị bắt giam

Theo Vietnamnet 08/09/2023 17:42

Thiếu tướng Konstantin Ogienko, phụ trách bảo vệ bầu trời thủ đô Moscow đã bị bắt giam với cáo buộc nhận hối lộ, liên quan tới việc chiếm đoạt đất đai thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga.

Nhật báo Kommersant ngày 7/9 đưa tin, các nhà điều tra Nga cáo buộc Thiếu tướng Ogienko đã nhận số tiền 30 triệu Ruble thông qua cấp dưới để giao một lô đất thuộc sở hữu của quân đội ở vùng Moscow cho một tổ chức tư nhân.

Tướng Ogienko đã bị cách chức và bị tạm giam trước khi xét xử. Ông Ogienko từng là chỉ huy Đội quân phòng thủ tên lửa và phòng không đặc biệt số 1 thuộc Các lực lượng hàng không vũ trụ Nga từ năm 2021 cho tới gần đây. Đơn vị này được trang bị các hệ thống phòng không S-400 và S-300, có nhiệm vụ bảo vệ các tài sản có giá trị cao ở Moscow và những khu vực lân cận.

Tướng Ogienko, hiện phủ nhận mọi cáo buộc, có thể phải đối mặt với mức án từ 8-15 năm tù nếu bị kết tội. Theo các nhà điều tra quân sự, vị tướng này sẽ bị tạm giam cho tới 27/11. Cấp dưới của ông - chỉ huy sư đoàn phòng không số 4, Tướng Dmitry Belyatsky cũng đang bị quản thúc tại gia trong 3 tháng vì liên quan tới vụ việc tương tự. Tuy nhiên, ông Belyatsky đã đi tới một thỏa thuận nhận tội, trong đó ông thừa nhận một phần tội lỗi và đồng ý hợp tác điều tra.

Bộ Quốc phòng Nga và các nhà điều tra đang tiến hành kiểm kê các khu đất do Đội quân phòng thủ tên lửa và phòng không đặc biệt số 1 nắm giữ. Vụ việc của Tướng Ogienko là một phần trong ba cuộc điều tra cấp cao về việc chiếm đất quân sự tại vùng Moscow.

Bê bối trên diễn ra vào thời điểm thủ đô Moscow hàng ngày đều phải đối mặt với các vụ tấn công của máy bay không người lái (UAV).

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tướng phụ trách phòng không Moscow bị bắt giam