Tuổi thơ nhiều nước mắt, biến cố của Á hậu Minh Kiên

23/07/2023 15:39

Từ con gái người phụ nữ bán cafe, lớn lên với gia đình không trọn vẹn, người đẹp Huỳnh Minh Kiên đã xuất sắc ghi danh vào top 3.

Huỳnh Minh Kiên và mẹ trong họp báo sau đăng quang Miss World Vietnam 2023. Mẹ của cô đã khóc, không nói nên lời vì xúc động.

Huỳnh Minh Kiên sinh năm 2004 tại Ninh Thuận, hiện là sinh viên năm đầu chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh

Chia sẻ với phóng viên, Minh Kiên cho biết thi Miss World Vietnam 2023 để thử sức, trải nghiệm: “19 là độ tuổi chưa nhiều chín chắn, kinh nghiệm nhưng cũng không thể thu mình trong vỏ bọc an toàn. Tôi muốn bứt phá, góp sức vào những dự án nhân ái, tạo nên giá trị nhân văn. Tôi muốn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự tử tế đến cộng đồng”.

Với chiều cao 1,71m, số đo 3 vòng: 80-61-90cm cùng kỹ năng catwalk tốt, Minh Kiên xuất sắc ghi tên mình vào top 5 Người đẹp Thời trang. Bên cạnh đó, người đẹp Ninh Thuận còn được xướng tên vào top 5 Người đẹp Thể thao, top 16 Người đẹp Nhân ái, top 10 Người đẹp Bản lĩnh.

Không dừng lại ở đó, Á hậu Minh Kiên gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài năng động, mạnh mẽ dù sở hữu mái tóc dài bồng bềnh. Cô cũng thường xuyên khoe ảnh mái tóc cùng tà áo dài trắng trên mạng xã hội.

Á hậu đoạt giải khuyến khích cuộc thi Phòng chống ma tuý cấp trường, giải Khuyến khích và danh hiệu Nữ sinh triển vọng - Hội thi Học sinh thanh lịch THPT Chu Văn An 2021, giải nhất Hội thao Bóng đá nữ cấp trường 2021...

Minh Kiên còn là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường THPT Chu Văn An (Ninh Thuận) nhiệm kỳ 2020-2021, 2021-2022 và Ban chấp hành Chi đoàn DH22TM Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2023.

Ba mẹ Minh Kiên ly dị khi cô chưa kịp chào đời. Sau này, ba vẫn thường xuyên lui tới làm phiền và đánh đập mẹ. Chứng kiến bạo lực gia đình nhiều lần khi còn nhỏ, cô chỉ biết đứng khóc. Tuổi thơ Minh Kiên văng vẳng những câu hỏi về người bố, sự dè bỉu không đủ cha mẹ thì không được giáo dục tốt. Những lời nói ấy ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, khiến cô luôn trốn tránh khi được hỏi về gia đình.

Khi Minh Kiên 9 tuổi, mẹ cô đi thêm bước nữa, sinh bé gái tên Thy nhưng hôn nhân lại tiếp tục tan vỡ. “Mẹ không than vãn, lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ. Tôi thương mẹ, thương những người phụ nữ bên cạnh mình. Thy như hình ảnh tôi ngày trước. Em thậm chí lấy họ mẹ, không dùng họ ba. Tôi thấy mình có sợi dây liên kết với những đứa trẻ cùng cảnh ngộ. Tôi tự tạo vỏ bọc bảo vệ chính mình, trở nên kiên cường, mạnh mẽ như chính cái tên mẹ đặt và hy vọng”, cô bộc bạch.

Mẹ là người ảnh hưởng lớn nhất đến Minh Kiên, làm nhiều công việc từ bán cà phê, đính hạt tranh thuê đến giúp việc kiếm thu nhập cho con gái ăn học. Lên cấp hai, nhận thức được khó khăn tài chính, Kiên nhận viết bài, giảng bài cho bạn để có thêm tiền đóng học phí. Cô không ngại giới thiệu mẹ làm giúp việc cho giáo viên, phụ huynh của bạn.

Đến cấp ba, nữ sinh kiếm tiền qua các hội thi, làm mẫu trang điểm, diễn xuất MV ngắn. “Chúng ta không thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng đó là đòn bẩy để ta nỗ lực. Tuy khó khăn, tôi thấy hạnh phúc vì bên cạnh người mình thương. Hoàn cảnh dạy tôi tự biết chữa lành tổn thương để trưởng thành, bảo vệ mẹ và gia đình nhỏ nhiều hơn”, cô thổ lộ.

Sau khi đăng quang Á hậu 2 Miss World Vietnam 2023, Minh Kiên sẽ đồng hành cùng Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi và Á hậu 1 Đào Thị Hiền trong nhiều hoạt động nhân ái sắp tới.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi thơ nhiều nước mắt, biến cố của Á hậu Minh Kiên