Đời sống văn hóa

Tuần Văn hóa du lịch và Xúc tiến thương mại tạo nhiều hiệu ứng tốt đẹp

PV 03/10/2023 20:44

Chiều 3/10, Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 đã kết thúc sau 4 ngày diễn ra sôi nổi.

W_img_2374.jpg
Tuần Văn hoá du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 đã tạo ra nhiều hiệu ứng tốt đẹp

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Dương Vũ Đình Tiến cho biết sự kiện đã thu hút hàng vạn người dân, du khách tới tham quan, trải nghiệm, mua sắm; an ninh trật tự bảo đảm.

Tuần Văn hoá du lịch và Xúc tiến thương mại tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay đã tạo ra nhiều hiệu ứng tốt, tạo tiền đề quan trọng để Ban Tổ chức tiếp tục nghiên cứu mở rộng quy mô vào những kỳ lễ hội tiếp theo.

Sự kiện đã thực sự tạo ra điểm nhấn, lôi cuốn du khách về với lễ hội; đồng thời, góp phần quan trọng kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch thương mại cho tỉnh Hải Dương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuần Văn hóa du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn sơn - Kiếp Bạc năm 2023 diễn ra từ 30/9-3/10 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 65 gian của tỉnh Hải Dương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

* Tối cùng ngày, Liên hoan diễn xướng hầu Thánh Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 cũng đã bế mạc tại khu di tích Kiếp Bạc.

W_img_7160-2.jpg
Liên hoan diễn xướng hầu Thánh tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 mang đậm chất văn hoá dân gian, góp phần thu hút du khách về với lễ hội

Trong 3 đêm (từ 1-3/10), các đoàn diễn xướng đến từ Hà Nội và Hải Dương đã đem đến lễ hội những màn trình diễn nghi thức thực hành tín ngưỡng tâm linh đậm chất văn hoá dân gian ca ngợi Đức Thánh Trần và những vị tiền bối có công với nước, với dân. Liên hoan diễn ra lành mạnh, đúng với quy chế, góp phần thu hút một lượng lớn du khách về với Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc.

* Sáng mai, 4/10 (20/8 âm lịch), Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 sẽ khép lại với nghi lễ rước bộ, lễ tế và Lễ giỗ Đức Thánh Trần. Các hoạt động này đều diễn ra tại khu di tích Kiếp Bạc.

PV
(0) Bình luận
Tuần Văn hóa du lịch và Xúc tiến thương mại tạo nhiều hiệu ứng tốt đẹp