Chuyển đổi số

Từ ngày 1/3, chặn kết nối điện thoại 2G không hợp chuẩn

NHẤT NGUYÊN 26/02/2024 12:04

Các nhà mạng ở Hải Dương đã chủ động thông báo đến các khách hàng, khuyến nghị nhanh chóng kiểm tra SIM và điện thoại đang sử dụng.

dienthoi2g.jpg
Doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới với các điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G, không có chứng nhận hợp quy (ảnh minh họa)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu từ ngày 1/3, doanh nghiệp di động sẽ không cho phép nhập mạng mới với các điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G (2G only) mà không thuộc danh sách được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Các doanh nghiệp di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình và công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Danh sách điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại địa chỉ https://tqc.gov.vn/2g-only.

Thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ nhắc đến việc nhập mạng mới. Còn các thiết bị hợp quy và đang hoạt động có thể tiếp tục sử dụng đến tháng 9/2024, trước khi Việt Nam tắt sóng 2G.

Trước đó, thực hiện lộ trình tắt sóng 2G, các nhà mạng ở Hải Dương đã chủ động thông báo đến các khách hàng, khuyến nghị nhanh chóng kiểm tra SIM và điện thoại đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay không để thực hiện chuyển đổi lên điện thoại và mạng 4G. Tiến hành tắt sóng 2G ở những khu vực có nhu cầu thấp, đồng thời phủ sóng 4G rộng khắp đến tất cả những vùng nông thôn, miền núi.

Cuối năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tiến hành kiểm tra các cửa hàng, chuỗi siêu thị, hộ kinh doanh về việc nhập khẩu, mua bán thiết bị đầu cuối thông tin đi động mặt đất. Tuy nhiên, không phát hiện đơn vị nào mua bán điện thoại 2G không có chứng nhận hợp quy.

NHẤT NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày 1/3, chặn kết nối điện thoại 2G không hợp chuẩn