Từ năm học 2024-2025, tất cả các trường ở Hà Nội sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến

05/07/2023 20:10

Sau cuộc họp HĐND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, từ năm học tới Hà Nội sẽ tuyển sinh trực tuyến ở tất cả các trường học trên địa bàn.


Cảnh phụ huynh chen chúc nộp hồ sơ tại Trường THPT Tạ Quang Bửu sáng 5.7

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Trần Thế Cương, để tiếp tục triển khai mạnh mẽ kế hoạch về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục, tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh học sinh, Hà Nội phấn đấu từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025 tất cả các trường trên địa bàn triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến, không còn trường nào thu hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp.

Trong các ngày 4 - 5.7, nhiều phụ huynh đã đến các trường tư thục như THPT Phan Huy Chú, THPT Hoàng Cầu, THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) để nộp hồ sơ xin học vào lớp 10 cho con. Dù lịch nộp hồ sơ là trong ngày 5.7, nhưng từ 12 giờ đêm 4.7, cổng trường THPT Hoàng Cầu, Đống Đa đã đông kín cả trăm phụ huynh xếp hàng.

Hay như Trường THPT Tạ Quang Bửu tuyển sinh theo ba hình thức: Xét tuyển thẳng, xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội. Với hình thức xét tuyển thứ ba, trường đưa ra mức điểm chuẩn 38,5. Tuy nhiên, trường không cho biết cụ thể chỉ tiêu xét tuyển. Theo thông báo đưa ra ngày 2.7, trường nhận hồ sơ từ 8 giờ sáng ngày 5.7 và dừng tiếp nhận khi đủ chỉ tiêu.

Nhiều phụ huynh phải xếp hàng trước cổng trường từ 19 giờ tối, mang theo ghế nhựa và nước uống, xuyên đêm xếp hàng lấy số thứ tự chờ đến giờ nộp hồ sơ. Các phụ huynh tự phát ghi danh sách theo thứ tự người đến trước để sáng hôm sau làm "bằng chứng xếp hàng" gửi trường.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ năm học 2024-2025, tất cả các trường ở Hà Nội sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến