Việc tử tế

Tứ Kỳ vượt chỉ tiêu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”

MẠNH TIẾN 09/11/2023 10:30

Năm 2023, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đặt mục tiêu vận động được 200 triệu đồng xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” nhưng đến ngày 8/11 đã đạt gần 350 triệu đồng.

img_3510.jpg
Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Tứ Kỳ Nguyễn Văn Luận (bên trái) trao biểu trưng hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết" cho một hộ nghèo ở xã Văn Tố (ảnh do Ủy ban MTTQ huyện cung cấp)

Từ ngày 1/8-31/10, huyện Tứ Kỳ triển khai đợt vận động lồng ghép xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và ủng hộ tỉnh Điện Biên, một số tỉnh phía Tây Bắc xây dựng nhà “đại đoàn kết” cho các hộ nghèo.

Kết quả, cùng với số tiền trên, toàn huyện còn vận động được 330,6 triệu đồng ủng hộ tỉnh Điện Biên và các tỉnh phía Tây Bắc xây nhà “đại đoàn kết”, vượt hơn 80 triệu đồng so với chỉ tiêu được phân bổ.

Mặc dù thời gian vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 của huyện Tứ Kỳ đã kết thúc nhưng hiện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục ủng hộ. Tổng số quỹ này của huyện hiện có hơn 1 tỷ đồng.

Trong Tháng cao điểm vì người nghèo năm nay, huyện Tứ Kỳ trích Quỹ “Vì người nghèo” và phối hợp với một số đơn vị hỗ trợ xây 8 ngôi nhà “đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở.

MẠNH TIẾN
(0) Bình luận
Tứ Kỳ vượt chỉ tiêu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”