​Tứ Kỳ mỗi năm phát sinh khoảng 1,2 tấn vỏ thuốc bảo vệ thực vật

22/06/2022 15:51

Ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân được nâng lên.

Theo UBND huyện Tứ Kỳ, quá trình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện đã phát sinh nhiều loại chất thải như vỏ bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, rơm rạ, xác, phân gia súc, gia cầm... Trong đó, mỗi năm toàn huyện phát sinh khoảng 1,2 tấn vỏ thuốc bảo vệ thực vật, được thu gom về 840 bể chứa của các xã. Khi các bể chứa đầy, UBND huyện thuê Công ty CP Công nghệ môi trường An Sinh thu gom, xử lý theo quy định.

Các loại rơm, rạ dư thừa trong sản xuất nông nghiệp được các gia đình thu gom làm chất đốt trong sinh hoạt hoặc làm thức ăn chăn nuôi gia súc; một phần được sử dụng để trồng rau màu hoặc ủ mục làm phân bón hữu cơ.

Theo đánh giá của UBND huyện Tứ Kỳ, những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân được nâng lên.


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Tứ Kỳ mỗi năm phát sinh khoảng 1,2 tấn vỏ thuốc bảo vệ thực vật