Giáo dục

Tự hào đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý Trường THPT Cầu Xe

TIẾN MẠNH 15/02/2024 12:35

Tuy là trường khu vực gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và thu hút học sinh có lực học xuất sắc nhưng thành tích học sinh giỏi môn vật lý của Trường THPT Cầu Xe (Tứ Kỳ, Hải Dương) giành được trong những năm gần đây rất đáng tự hào.

img_9752.jpg
Trao giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tặng cô và trò đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý Trường THPT Cầu Xe

Từ chỗ chỉ nằm ở tốp giữa, mấy năm gần đây, đội tuyển vật lý Trường THPT Cầu Xe đã có những bước tiến nhảy vọt, vươn lên tốp đầu các trường THPT của tỉnh Hải Dương về mặt thành tích. Năm học 2018-2019 và 2021-2022, đội tuyển vật lý của trường đã xếp nhì đồng đội toàn tỉnh. Chất lượng giáo dục đại trà môn học này cũng có nhiều khởi sắc.

img_9761.jpg
3 học sinh đội tuyển vật lý của Trường THPT Cầu Xe vừa giành giải cao (từ trái qua: Phạm Thị Lệ Quyên, Phùng Minh Phúc và Đoàn Quang Huy)

Kết thúc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức, đội tuyển môn vật lý Trường THPT Cầu Xe đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua các trường có bề dày thành tích để lần đầu tiên giành giải nhất đồng đội với điểm trung bình 8,0. Theo đó, 3 học sinh trong đội tuyển (cùng học lớp 12A) đều đoạt giải cao. Trong đó, em Phùng Minh Phúc giành giải nhất, các em Phạm Thị Lệ Quyên và Đoàn Quang Huy giành giải nhì. Đây là thành tích tự hào không chỉ của thầy cô và đội tuyển mà còn là niềm vui lớn của nhà trường.

Nói về thành tích trên, Minh Phúc chia sẻ: “Em rất vui vì nỗ lực của bản thân, sự chỉ bảo, dạy dỗ, giúp đỡ của thầy cô trong suốt thời gian qua đã được đền đáp. Em xin gửi tặng thành tích này và lời tri ân sâu sắc nhất đến thầy cô, nhà trường cùng gia đình”.

img_9773.jpg
Thầy Phạm Văn Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Xe rất tự hào khi chia sẻ thông tin về đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý

Thầy Phạm Văn Thái, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với tinh thần “vượt khó vươn lên để khẳng định mình”, trong những năm gần đây, Ban Giám hiệu luôn lắng nghe tâm tư của thầy cô ôn luyện, nguyện vọng của học sinh các đội tuyển để điều chỉnh quy chế theo hướng tạo tâm lý cởi mở và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tất cả tâm tư, nguyện vọng của giáo viên và học sinh đều được lãnh đạo nhà trường tôn trọng, giải quyết thấu đáo trên cơ sở vì mục tiêu chung. Bên cạnh đó, nhà trường còn có chính sách động viên, khuyến khích hài hoà, thỏa đáng về vật chất, tinh thần, khích lệ động lực thi đua, phấn đấu vươn lên cho các thành viên tham gia đội tuyển... “Tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm cao được lan toả, thống nhất từ cấp ủy Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đến toàn thể đội ngũ giáo viên, học sinh chính là chìa khoá quan trọng để nhà trường gặt hái được những thành tích đáng tự hào trên", thầy Thái nhấn mạnh.

img_9755.jpg
Cô giáo Bùi Thị Trà vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích đưa đội tuyển vật lý của nhà trường lần đầu giành giải nhất đồng đội

Được động viên, khích lệ kịp thời, các giáo viên phụ trách ôn luyện các đội tuyển đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch giảng dạy, đúc kết chuỗi kiến thức, đổi mới phương pháp cho phù hợp với từng học sinh. Ngoài cung cấp, truyền đạt kiến thức, các giáo viên luôn đồng hành cùng học trò trong giải quyết từng dạng bài tập. Cô Bùi Thị Trà, giáo viên đội tuyển môn vật lý cho biết: “Tôi luôn tìm ra điểm yếu của từng em để hướng dẫn khắc phục, nhất là việc nhầm lẫn trong phương pháp tính toán, giải quyết các dạng bài tập khó. Tôi khuyến khích các em trao đổi chủ động, thẳng thắn, đề xuất ý tưởng, phương pháp làm bài theo hướng sáng tạo trong quá trình học tập”.

Với sự quan tâm của Ban giám hiệu, sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của giáo viên và học sinh, chắc chắn đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý nói riêng và các môn học khác nói chung của Trường THPT Cầu Xe sẽ còn gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý Trường THPT Cầu Xe