Từ đánh ghen đến phạm tội cướp tài sản

02/07/2023 08:00

Biết vợ hờ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, một đối tượng đã tổ chức đánh ghen và cướp tài sản.


Các đối tượng Đạt, Kiên, Phương (ảnh Công an huyện Cẩm Giàng cung cấp)

Rủ đồng bọn đi đánh ghen

Từ năm 2015, Nguyễn Văn Đạt (tên thường gọi là Hùng, sinh năm 1976, trú tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và chị Vũ Thị V. (sinh năm 1984, ở xã Hoà Phong, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên) không đăng ký kết hôn nhưng chung sống với nhau như vợ chồng, có một con chung sinh năm 2019.

Năm 2016, chị V. quen biết anh Trần Văn K. (sinh năm 1986, ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà). Thời gian này, hai bên thường xuyên liên lạc nói chuyện và có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, cả hai thỉnh thoảng nhắn tin nói chuyện.

Đầu tháng 5.2023, Đạt biết việc chị V. và anh K. có quan hệ tình cảm với nhau nên rất bực tức. Do ghen tuông, Đạt yêu cầu chị V. hẹn gặp anh K. tại nhà nghỉ Anh Tân, thuộc địa phận thôn Đông Giao, xã Lương Điền (Cẩm Giàng) để đánh anh K. dằn mặt và giải tỏa nỗi bực tức.

Thực hiện theo yêu cầu của Đạt, sáng 2.5, chị V. gọi điện thoại cho anh K. và hẹn gặp nhau. Anh K. đồng ý. Trưa cùng ngày, Đạt gọi điện cho Đỗ Anh Phương (sinh năm 1999, trú tại khu Quán Gỏi, xã Vĩnh Hưng, Bình Giang) nhờ hỗ trợ. Phương nghĩ là Đạt xảy ra mâu thuẫn muốn rủ đi đánh nhau cùng nên đồng ý. Không chần chừ, Phương gọi điện cho Vũ Xuân Kiên (sinh năm 1990, ở thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang) rủ đi đánh nhau cùng với mình và Đạt.

Tầm 12 giờ 30, Phương đi xe máy đón Kiên đến xã Lương Điền để chờ Đạt. Một giờ sau, Đạt gọi điện cho Phương bảo: "Ra nhà nghỉ Anh Tân, cầm đồ đi, cầm luôn cho anh mượn lọ xịt". Phương nghe Đạt nói vậy thì hiểu là mang theo hung khí và bình xịt hơi cay ra nhà nghỉ Anh Tân nên đã lấy 1 gậy rút, 2 bình xịt hơi cay mang theo. Ba người gặp nhau ở khu vực cách nhà nghỉ Anh Tân không xa, Phương đưa cho Đạt 1 bình xịt hơi cay, đưa cho Kiên chiếc gậy rút và bình xịt hơi cay còn lại. Lúc này, Đạt bảo Phương, Kiên vào nhà nghỉ Anh Tân thuê phòng nghỉ trước để chờ. Sau đó, Đạt yêu cầu chị V. gọi điện giục anh K. khẩn trương đến điểm hẹn. Đạt, chị V. vào thuê phòng 202 của nhà nghỉ Anh Tân. Tại đây, Đạt nảy sinh ý định sẽ cùng với Phương, Kiên đánh anh K. để chiếm đoạt tiền. Phương và Kiên đều hưởng ứng.

Táo tợn

Theo hẹn, tầm 16 giờ 40, anh K. có mặt tại nhà nghỉ Anh Tân và thấy chị V. đứng đón ở cầu thang rồi đưa lên phòng 202. Khi anh K. vừa bước vào phòng, Đạt từ trong nhà vệ sinh chạy ra túm cổ áo, cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt rồi đẩy anh ngồi xuống giường. Đạt đấm vào mặt, chửi bới anh K. và bảo chị V. sang gọi Phương, Kiên. Sang đến nơi, Phương lấy gậy rút từ tay Kiên vụt vào hai chân anh K. Đạt, Kiên liên tục đấm, đạp anh K, Đạt còn bắt anh K. phải đưa cho mình 20 triệu đồng. Anh K. chỉ có 10 triệu đồng, Đạt không đồng ý.

Do bị các đối tượng đánh và ép đưa tiền nên anh K. lấy ví đưa cho Kiên. Kiên lấy bốn tờ 500.000 đồng trong ví rồi trả lại cho anh K. Tại cầu thang của nhà nghỉ, Kiên đưa cho Phương 1,5 triệu đồng, còn 500.000 đồng trả tiền nhà nghỉ. Lúc này ở trên phòng, do không còn tiền mặt, anh K. nói sẽ chuyển khoản cho Đạt 15 triệu đồng. Đạt đồng ý và đọc số tài khoản cho anh K. Nhận đủ tiền, Đạt cùng các đối tượng bỏ đi. Về đến nhà Phương, Đạt chuyển khoản cho Phương 4 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh K. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng trình báo. Nhận thấy tính chất côn đồ, manh động của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng phạm tội.

Từ các nguồn tin và chứng cứ thu thập được, Công an huyện Cẩm Giàng nhanh chóng bắt giữ các đối tượng Phương, Kiên. Biết tin đồng bọn bị bắt, Đạt bỏ trốn lên Hà Nội nhưng nhanh chóng bị lực lượng công an bắt giữ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định khởi tố bị can Đạt, Phương, Kiên về tội cướp tài sản.

Đây là bài học đắt giá cho các đối tượng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, bản tính côn đồ đã phải vướng vào vòng lao lý và cũng là bài học đối với những người có quan hệ tình cảm không lành mạnh.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Từ đánh ghen đến phạm tội cướp tài sản