Truy cập internet, sóng di động cơ bản thông suốt tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng

29/04/2023 20:16

Lúc 19 giờ 30 ngày 29.4, việc truy cập internet cũng như sóng di động của người dân tại khu vực phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (TP Hải Dương) cơ bản thông suốt. 

Lượng người dân tập trung tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng tối 29.4 không còn đông như buổi tối khai trương nên việc truy cập mạng cơ bản thông suốt

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Hải Dương tại khu vực phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng vào thời điểm 19 giờ 30 ngày 29.4 (buổi tối thứ 2 diễn ra sự kiện phố đi bộ, chợ đêm), việc truy cập internet cũng như sóng di động của người dân tại khu vực này đã cơ bản thông suốt. 

Trước đó, tối 28.4, khi diễn sự kiện khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng, mất sóng di động do lượng người tập trung quá đông. Rất nhiều người dân tham gia phố đi bộ, chợ đêm phản ánh tình trạng nghẽn mạng khi truy cập internet, thậm chí mất sóng di động cục bộ. Nguyên nhân do quá đông người tập trung tại cùng một khu vực để truy cập internet và gọi điện thoại. Tình trạng nghẽn mạng nhanh chóng được khắc phục khi người dân di chuyển ra khỏi khu vực này.

Liên quan đến thông tin mạng, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi tới các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet trên toàn tỉnh. Trong văn bản về việc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, sở này đề nghị các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng ứng trực tại chỗ để giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7; chủ động phương án ứng cứu, hỗ trợ, khắc phục sự cố trong trường hợp xảy ra tấn công mạng. Chủ động rà soát lỗ hổng, điểm yếu điểm yếu trên các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, triển khai các giải pháp phòng ngừa, khắc phục triệt để lỗ hổng, điểm yếu đã được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo như lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm Microsoft...

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy cập internet, sóng di động cơ bản thông suốt tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng