Trượt ván - trò chơi chưa hết thời

09/10/2020 09:03

Môn thể thao trượt ván (skateboard) đang thu hút nhiều bạn trẻ ở TP Hải Dương tham gia.


Để thực hiện được những động tác khó, các bạn trẻ phải mất nhiều thời gian luyện tập

16 giờ 30 hằng ngày, các bạn trong nhóm trượt ván lại tập trung ở Quảng trường Thống Nhất hoặc Quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương) để cùng nhau luyện tập. Chỉ là một tấm ván bằng gỗ hoặc nhựa có 4 bánh xe nhỏ nhưng để điều khiển được không phải dễ dàng đối với nhiều người. Với những người mới chơi, để giữ thăng bằng và trượt đi bình thường cũng mất cả tuần luyện tập. Người chơi cần tập từ những kỹ thuật cơ bản nhất như đứng trên ván trượt đúng cách, đẩy, dừng, chuyển hướng, xoay ván... cho đến động tác khó như cách bật nhảy, xoay ván trên không, đá lật, trượt trên lan can, trượt bay qua bậc thang… Chỉ một động tác đưa ván lên khỏi mặt đất cũng mất vài tháng để luyện tập mới có thể làm thành thạo. Còn những kỹ thuật khó hoặc vượt qua thử thách địa hình khác phải mất từ 1-2 năm tập vất vả mới chơi được nhuần nhuyễn. Chuyện bị ngã, trầy xước, bầm tím, bong gân là khó tránh khỏi.

Ngày đầu, nhóm của các bạn này chỉ có 5-6 người cùng yêu thích môn thể thao trượt ván rủ nhau tập luyện. Dần dần nhiều người bị cuốn hút nên tìm đến tham gia. Số thành viên trong nhóm tăng dần lên gần 20 bạn từ 16-18 tuổi.

Địa hình dành cho môn thể thao này không cầu kỳ, chỉ cần khoảng đất trống đủ rộng, có bề mặt phẳng là có thể luyện tập. Nhằm tăng thêm thử thách cho mỗi lần tập, các bạn trong nhóm sẽ tận dụng những đồ bỏ đi như ghế sô pha, cánh tủ... để tạo ra các địa hình khó. "Để luyện tập môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có sự kiên trì, tập từ những bài dễ đến khó. Mỗi người chơi sẽ tự đặt ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân và quyết tâm tập luyện để đạt được. Mỗi khi vượt qua được thử thách, em cảm thấy rất phấn khích", bạn Nguyễn Minh Khuyến ở phố Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) hào hứng nói.

Các bạn trong nhóm tìm đến nhau vì chung niềm đam mê với môn trượt ván. Họ không có giáo viên hướng dẫn mà chỉ tự học, tự tìm hiểu trên mạng rồi cùng chia sẻ với nhau. Những động tác khó có khi mất cả tháng luyện tập. Do tự học nên nhiều động tác các bạn tự sáng tạo để phù hợp với khả năng của bản thân.

Những đồ trượt ván ở Hải Dương chưa bán nhiều nên nhóm của Khuyến phải đặt mua trên Hà Nội. Mỗi ván trượt giá khoảng 1-3 triệu đồng, có ván 10 triệu đồng. Các bạn trong nhóm trượt ván cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với các nhóm, câu lạc bộ ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm. Với các bạn trẻ, trượt ván là môn thể thao rất thú vị, không bị gò bó bởi các luật hay quy định. Khi tập luyện, những chuyển động mềm mại nhưng mạnh mẽ, tự nhiên, linh hoạt, năng động vừa giúp họ rèn luyện cơ thể, vừa có cơ hội giao lưu với bạn bè.

Trượt ván cũng được xem là một môn thể thao mạo hiểm và đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo nên không phải ai cũng có thể chơi. Đã có nhiều bạn trẻ thích chơi môn này nhưng do không đủ kiên trì nên bỏ dở. "Chúng em mong muốn có thêm nhiều người biết tới môn trượt ván và tìm thấy niềm đam mê cùng chúng em", Vũ Bảo Nguyên ở phố Trương Mỹ (TP Hải Dương) nói.

THANH HOA

(0) Bình luận
Trượt ván - trò chơi chưa hết thời