Giáo dục

Trường thưởng 2 tỷ đồng cho 1 luận án tiến sĩ xuất sắc

Theo Vietnamnet 16/12/2023 13:07

5 luận án tiến sĩ lĩnh vực khoa học máy tính và sức khoẻ sẽ được thưởng 10 tỷ đồng, trong đó luận án tiến sĩ xuất sắc nhất được thưởng 2 tỷ đồng tiền mặt kèm kỷ niệm chương vằng bàng 18k.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn vừa công bố giải thưởng SIU Prize 2023 nhằm tôn vinh những luận án tiến sĩ xuất sắc được bảo vệ thành công không quá 5 năm. Giải thưởng này sẽ trao 10 tỷ mỗi mùa (2 năm/lần) cho 5 luận án tiến sĩ thuộc lĩnh vực khoa học máy tính và sức khoẻ.

Trong đó, luận án tiến sĩ xuất sắc nhất được thưởng 2 tỷ đồng tiền mặt và kỷ niệm chương bằng vàng 18K. Luận án tiến sĩ đứng thứ hai được thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt cùng kỷ niệm chương bằng bạc.

Phần thưởng 400 triệu và 200 triệu tiền mặt sẽ dành cho các luận án còn lại trong top 5.

Các nhà khoa học được trao giải cũng sẽ được tạo điều kiện để tham dự các hội thảo quốc tế tổ chức trong nước như chi phí đi lại, ăn ở…

Các luận án tiến sĩ về khoa học máy tính và những lĩnh vực liên quan, bao gồm hệ thống trí tuệ nhân tạo, robotics, dữ liệu lớn, tin sinh học và an ninh mạng... vì đây là những lĩnh vực có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến giáo dục, y tế, giao thông, xây dựng, kiến trúc, kinh tế số, đô thị thông minh, phát minh sáng tạo và xã hội.

Các luận án tiến sĩ lĩnh vực khoa học sức khỏe gồm các công trình nghiên cứu khoa học, phát minh, sáng chế, các sản phẩm khoa học – công nghệ đặc biệt xuất sắc có tính sáng tạo đột phá hoặc các cải tiến và đổi mới có tính ứng dụng thực tiễn cao, đã hoặc có tiềm năng tạo ra những thay đổi có giá trị và tầm ảnh hưởng rộng lớn, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường thưởng 2 tỷ đồng cho 1 luận án tiến sĩ xuất sắc