Trường THPT Nam Sách đoạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

29/03/2022 16:46

Đây là năm thứ 2 Trường THPT Nam Sách có học sinh đoạt giải tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Dự án “Nghiên cứu hiệu quả của thuốc Alpha-Chymotrypsin làm giảm độc tính của nọc độc rắn cạp nia bắc trên thỏ thực nghiệm” của Trường THPT Nam Sách đã giành giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2021-2022. Đây 1 trong 15 giải nhì toàn quốc và là giải cao nhất trong 2 dự án của tỉnh Hải Dương tham dự kỳ thi. 

Đề tài này thuộc lĩnh vực y sinh và khoa học sức khỏe do 2 học sinh Lê Quang Nghĩa và Ngô Gia Bảo (lớp 11A) thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Lý, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cùng với việc dày công nghiên cứu, thực hiện đề tài, học sinh đã tự tin trải qua các phần thi thuyết trình và vấn đáp, được Ban tổ chức đánh giá cao.

Vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2021-2022 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 25-27.3. Đây là năm thứ 10 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi trên phạm vi toàn quốc nhằm khuyến khích học sinh THPT nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đồng thời đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đây là năm thứ hai Trường THPT Nam Sách có học sinh đoạt giải tại cuộc thi. Dự án này đã giành giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Nam Sách đoạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia