Giáo dục

Trường Mầm non Thanh Bình được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen

PV 13/02/2024 20:30

Năm học 2022-2023, Trường Mầm non Thanh Bình (TP Hải Dương) được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian tới.

don-bang.jpg
Đại diện Trường Mầm non Thanh Bình nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Năm học 2022-2023, Trường Mầm non Thanh Bình tiếp tục khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua khối mầm non TP Hải Dương. Nhà trường tuyển sinh 590/590 trẻ theo kế hoạch phát triển giáo dục. 100% số trẻ đến trường được bảo đảm an toàn, được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng; được chăm sóc, phòng chống các bệnh dịch theo mùa, khám sức khoẻ định kỳ, không có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm. Nhà trường duy trì thực hiện mô hình vườn rau sạch cung ứng cho trẻ trong bữa ăn bán trú. Tổ chức đa dạng hình thức bữa ăn cho trẻ trải nghiệm. Triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng chăm sóc trẻ tiếp tục có những bước tiến đáng ghi nhận.

Nhà trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và các hoạt động giáo dục tiên tiến, đạt hiệu quả cao như: STEAM, Montessori. Nội dung, phương pháp có nhiều đổi mới, hướng tới các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm, phát huy được tính tích cực, mạnh dạn của trẻ. Năm học 2022-2023, 100% số nhóm, lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung một cách hiệu quả, thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch chỉ đạo của cấp trên hướng dẫn và đạt kết quả cao. Thực hiện phát triển chương trình cân đối giữa chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục như: các tổ chuyên môn đưa mục tiêu nâng cao, mục tiêu bổ sung, trong đó có nội dung làm quen với ngoại ngữ, tin học, dân vũ… phù hợp điều kiện và triển khai có hiệu quả.

Một trong những điểm nổi bật của nhà trường là tổ chức nhiều sân chơi trải nghiệm lý thú cho cả học sinh và phụ huynh, không chỉ phát triển toàn diện cho trẻ mà còn tạo sự gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường trong việc nuôi dạy trẻ. Các hoạt động tiêu biểu như: Đấu trường “Sasuke nhí”, Hội thi Tôi yêu Việt Nam - vì nụ cười trẻ thơ, Ngày hội đua xe đạp thăng bằng của bé, Rung chuông vàng… Các mô hình trải nghiệm như: góc thư giãn “Happy Coffee”, mô hình "Nhà hàng Buffet Restaurant”, hội chợ “Ngày hội sách”, “Vườn rau của bé”….

lad00468.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thanh Bình

Trường Mầm non Thanh Bình hiện có 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% số cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên, có phẩm chất chính trị, lối sống tốt, giản dị, đoàn kết, thân thiện. Cán bộ quản lý nhiệt huyết trong công việc: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách. Giáo viên của trường đa số có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia các phong trào nhà trường, ngành tổ chức, có năng lực chuyên môn vững vàng, tích cực đổi mới phương pháp, bước đầu ứng dụng một số phương pháp giáo dục sớm trong quá trình giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ phân công...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Thanh Bình được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen