Giáo dục

Trường Đại học Tôn Đức Thắng trả thù lao cao nhất 360 triệu đồng cho một bài báo quốc tế

Theo Tuổi trẻ 14/10/2023 17:33

Đây là một trong những chính sách nghiên cứu và công bố bài báo quốc tế mới vừa được Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố.

Trường đại học Tôn Đức Thắng vừa đưa ra các chính sách để thúc đẩy nghiên cứu, công bố bài báo quốc tế thực chất - Ảnh: M.G

Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa đưa ra các chính sách để thúc đẩy nghiên cứu, công bố bài báo quốc tế thực chất

Theo Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các chính sách về nghiên cứu và công bố bài báo quốc tế vừa được công bố nhằm hướng tới sự phát triển khoa học công nghệ bền vững, thực chất và phù hợp chuẩn mực quốc tế.

Chính sách này nhằm thu hút các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đến làm việc và xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh tại trường.

Cụ thể, các nhóm nhân sự chất lượng cao là đối tượng thu hút bao gồm: các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ thuộc các ngành phù hợp với nhu cầu về đào tạo của trường; chuyên gia, nhà khoa học có trình độ tiến sĩ trở lên có khả năng nghiên cứu khoa học; nhóm nhân sự để thực hiện công tác quản lý theo đề án vị trí việc làm của trường (bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý chuyên môn).

Ngoài thu nhập, các chế độ theo quy định hiện hành của trường, người thuộc đối tượng thu hút theo chính sách nghiên cứu và công bố quốc tế này còn được hưởng thêm các chế độ về thu nhập, chính sách ưu đãi, chế độ phụ cấp.

Các giáo sư, phó giáo sư, chuyên gia, nhà khoa học uy tín được ưu tiên xem xét bố trí phòng làm việc, hỗ trợ chỗ ở tại nhà công vụ của trường.

Bên cạnh mức thu nhập theo quy định của trường, mức phụ cấp thu hút tăng thêm được áp dụng lên đến 30 triệu đồng mỗi tháng đối với giáo sư, 20 triệu đồng đối với phó giáo sư và 10 triệu đồng đối với tiến sĩ liên tục trong 24 tháng kể từ ngày về công tác tại trường.

Ngoài ra, các chuyên gia, nhà khoa học là nghiên cứu viên, trợ lý nghiên cứu viên cơ hữu của trường được hưởng phụ cấp học hàm, học vị hằng tháng với mức 8 triệu đồng (giáo sư), 6 triệu đồng (phó giáo sư) và 3,5 triệu đồng (tiến sĩ).

Bên cạnh đó, các nhà khoa học là giảng viên có đăng ký nghiên cứu cũng được hưởng các mức ưu đãi lớn ngoài lương hằng tháng, thù lao cho mỗi bài báo quốc tế. Trong đó, mức thù lao trả cho một bài báo quốc tế có thể lên tới 360 triệu đồng.

Theo đánh giá của trường, hoạt động khoa học công nghệ của trường đang hướng đến sự phát triển bền vững. Trường hiện có hai tạp chí khoa học quốc tế bằng tiếng Anh, xuất bản toàn cầu.

Tạp chí Thông tin và Viễn thông (Journal of Information and Telecommunication - JIT) được liệt kê trong danh mục Emerging Sources Citation Index (ESCI) với chỉ số Impact Factor 2.7 (Q2). Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation - JAEC) vừa qua đã được Hội đồng giáo sư ngành cơ học đưa vào danh mục tạp chí được tính tối đa 1,0 điểm.

Phụ cấp theo chỉ số trích dẫn bài báo quốc tế

Bên cạnh các chính sách ưu đãi trên, trường cũng thực hiện phụ cấp đối với các nhà khoa học của trường có chỉ số trích dẫn cao với mức lên tới 10 triệu đồng mỗi tháng. Số lượng trích dẫn công bố khoa học chỉ tính trên WoS.

Có 7 mức phụ cấp trích dẫn, nhiều nhất là 10 triệu đồng/tháng nếu có từ 8.000 trích dẫn trở lên, mức thấp nhất 3 triệu đồng/tháng nếu có 500 - 699 trích dẫn.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng trả thù lao cao nhất 360 triệu đồng cho một bài báo quốc tế