Tin tức

Trung Quốc triển khai trực thăng không người lái giám sát Hoàng Hải

Theo báo Tin tức 04/12/2023 15:20

Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng trực thăng không người lái được sản xuất trong nước để tuần tra Hoàng Hải, vùng biển rộng lớn nằm giữa nước này và Bán đảo Triều Tiên.

Chú thích ảnh
Trực thăng không người lái AR-500

Hãng Sputnik (Nga) ngày 4/12 đưa tin đó là trực thăng AR-500 do Tổng công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc sản xuất.

Trực thăng AR-500 có chiều dài 7,33 m, rộng 1,58 m và cao 2,43 m. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc mô tả AR-500 là trực thăng không người lái tiên tiến nhất được triển khai trong hệ thống hàng hải Trung Quốc.

Mỗi chiếc trực thăng AR-500 có thể mang trọng tải lên tới 75 kg, được điều khiển từ xa trong phạm vi 150 km và tốc độ bay tối đa 150 km/h. Tầm hoạt động của trực thăng ước tính khoảng 400 km.

Tờ Global Times dẫn lời ông Wang Gang, Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Cục Hàng hải Uy Hải, phân tích: “Các máy bay trực thăng không người lái có thể theo dõi và giám sát các tàu bất hợp pháp bằng thiết bị chụp ảnh trên không trong các hoạt động thực thi pháp luật hàng ngày. Chúng tạo điều kiện điều tra và thu thập bằng chứng nhanh chóng để hỗ trợ các lực lượng thực thi pháp luật trong và ngoài nước xử lý các hành vi vi phạm hàng hải”.

Vùng biển ngoài khơi Chengshantou ở Uy Hải, nơi sẽ được giám sát bởi các máy bay trực thăng không người lái, là tuyến đường quan trọng cho tàu thuyền đến và đi từ các cảng dọc Biển Bột Hải và phần phía Bắc của Hoàng Hải.

Ông Wang cũng đề cập rằng trực thăng AR-500 có thể được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ và theo dõi sự cố tràn dầu.

Trực thăng AR-500 cũng nhanh hơn tàu tuần tra từ 3 - 5 lần, tạo điều kiện triển khai nhanh chóng cho nhiệm vụ giải cứu và tìm kiểm khẩn cấp. Chúng cũng có tầm quan sát rộng hơn, giúp tìm kiếm trong khu vực rộng lớn.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc triển khai trực thăng không người lái giám sát Hoàng Hải