Tin tức

Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu vàng về mưa bão

Theo báo Tin tức 07/09/2023 14:50

Sáng 7/9, Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NMC) Trung Quốc đã gia hạn cảnh báo màu vàng về mưa bão khi dự báo các trận mưa lớn sẽ trút xuống nhiều khu vực ở miền Đông, miền Nam và miền Trung nước này.

Chú thích ảnh
Ngập lụt do mưa lớn trong bão Haikui tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 6/9/2023

Theo NMC, trong vòng 24 giờ tính đến 8 giờ sáng 8/9, dự báo mưa bão sẽ đổ bộ vào các khu vực Giang Tây, Phúc Kiến, Quảng Đông, Hồ Nam, Quảng Tây, Hải Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan. Một số vùng thuộc những khu vực này có thể hứng chịu lượng mưa tối đa trên 60mm/giờ kèm giông lốc và gió giật.

NMC khuyến cáo các chính quyền địa phương chuẩn bị phương án ứng phó với mưa bão; các cơ quan quản lý giao thông điều tiết giao thông phù hợp trên các đoạn đường có mưa lớn và ngập úng.

NMC cũng đề xuất ngắt các nguồn cung cấp điện ngoài trời tại những khu vực có nguy cơ mất an toàn cao; khuyến cáo người dân ở khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn hơn. Ngoài ra, cần kiểm tra hệ thống thoát nước của các thành phố, đất nông nghiệp, ao nuôi và thực hiện các biện pháp thoát nước cần thiết.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp được mã hóa bằng màu sắc. Theo đó, màu đỏ tượng trưng cho cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Cùng ngày, mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất ở 2 thị trấn thuộc huyện Hạ Hà của tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc, đã khiến ít nhất 7 người mất tích và 3 người bị thương. Trong các trường hợp mất tích có 6 công nhân xây dựng. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, hiện sức khỏe ổn định. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Tổng lượng mưa đo được tại 2 thị trấn nói trên lần lượt lên tới 50,2 mm và 31,8 mm.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu vàng về mưa bão