Tin tức

Trung Quốc ban hành báo động đỏ về mưa lớn

T.H (theo báo Tin tức) 29/06/2024 21:00

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc, ngày 23/6/2024

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia của Trung Quốc, một số khu vực ở các tỉnh An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây và Quý Châu đang có mưa lớn, trong đó một số khu vực có thể có mưa lớn lên tới 280 mm trong vòng 24 giờ cho đến 14h ngày 30/6. Cảnh báo tương tự vừa được kích hoạt cách đây 5 ngày. Cảnh báo màu đỏ là mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu ở Trung Quốc.

Cơ quan trên cũng đưa ra cảnh báo xanh, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo, đối với thời tiết như sấm sét, gió mạnh và mưa đá, dự kiến sẽ xảy ra ở nhiều khu vực như Bắc Kinh, Hà Bắc, Nội Mông, Hồ Bắc, An Huy và Giang Tô trong thời gian tới.

Sông Trường Giang cũng đang trải qua trận lũ đầu tiên của năm 2024, trong bối cảnh mực nước tại Trạm thủy văn Cửu Giang (Jiujiang) đã dâng cao thêm 20 m, đạt mức báo động vào lúc 14h ngày 28/6.

Các cơ quan Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (316,4 triệu USD) để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ, vật tư khẩn cấp và lập kế hoạch khi lũ lụt và lở đất chết người do mưa xối xả kéo dài gần hai tuần tàn phá một số vùng của nước này.

Hôm 27/6, Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã phân bổ 496 triệu nhân dân tệ cho các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quý Châu và Quảng Đông, và Khu tự trị Quảng Tây.

Ước tính, hơn 700.000 người đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, khoảng 177.000 người đã phải di dời khẩn cấp.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc ban hành báo động đỏ về mưa lớn
    ss