Trung Quốc áp mức lương trần siêu thấp, sao bóng đá khóc ròng

28/12/2019 13:08

Tương lai của những ngôi sao bóng đá đi theo tiếng gọi của đồng tiền ở Trung Quốc đang trở nên mờ mịt khi Liên đoàn Bóng đá nước này áp dụng lương trần cực thấp.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã đưa ra mức giới hạn lương cho giải Super League. Theo đó, mỗi hợp đồng được ký từ bây giờ, các cầu thủ chỉ được nhận mức lương tối đa là 42 nghìn bảng/tuần, tương đương 2 triệu bảng/năm. Mức lương này chỉ bằng 1/10 mức lương những ngôi sao bóng đá như Marouane Fellaini, Hulk, Oscar hay Marko Arnautovic đang nhận.

Tuy nhiên, mức lương trần này chỉ được áp dụng vào những bản hợp đồng mới còn những hợp đồng đã ký thì không bị ảnh hưởng. Dù vậy, những ngôi sao đã từ bỏ bóng đá đỉnh cao ở châu Âu để đi theo tiếng gọi của đồng tiền tại Trung Quốc vẫn phải tính đến tương lai khi hợp đồng đáo hạn.

Không loại trừ khả năng, sẽ xuất hiện một làn sóng di cư ngược chiều từ Trung Quốc trở lại châu Âu. Trong đó, Ngoại hạng Anh là bến đỗ lý tưởng và hấp dẫn nhất về mặt thu nhập. Tất nhiên, những Fellaini, Hulk hay Oscar vẫn phải đáp ứng yếu cầu về mặt chuyên môn sau một thời gian dài chơi bóng ở môi trường có trình độ không cao như Trung Quốc.

Ngoài quy định về mức lương trần, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cũng điều chỉnh về số lượng cầu thủ ngoại quốc tham dự. Cụ thể, mỗi đội bóng được ký hợp đồng với 5 cầu thủ nước ngoài, so với 4 trước đây. Tuy nhiên, chỉ có 4 cầu thủ nước ngoài được phép ra sân cùng lúc.

Một quy định khác, mức lương tối đa dành cho các cầu thủ Trung Quốc là 10 triệu nhân dân tệ mỗi năm, tương đương 1 triệu bảng mỗi năm. Sau khi các quy định mới này được thông qua, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan chia sẻ: "Các câu lạc bộ của chúng tôi đã đốt quá nhiều tiền và bóng đá chuyên nghiệp của chúng tôi không được vận hành bền vững".


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc áp mức lương trần siêu thấp, sao bóng đá khóc ròng