[Video] Nữ Thái Lan giành huy chương vàng đầu tiên nội dung bóng bàn SEA Games 31

15/05/2022 18:32

Sau gần 2,5 giờ thi đấu, trận chung kết đồng đội nữ giữa Thái Lan - Singapore kết thúc chiều 15.5, với chiến thắng tuyệt đối 3-0 của các cô gái Thái Lan.


Trận đấu quyết định đưa tuyển Thái Lan đến với tấm huy chương vàng nội dung đồng đội nữ

Trong trận thứ ba - trận đấu quyết định tấm huy chương vàng của Thái Lan, trong khi đang bị tạm dẫn 2-0, song Ban huấn luyện bên phía Singapore vẫn quyết định tung Wong Xin Ru, thay vì chủ công Zhou JingYi để gặp Jinnipa của Thái Lan.

Đây là 2 tay vợt có thể hình tốt nhất của 2 đội, song Wong Xin Ru từng thi đấu không ổn định ở cả vòng bảng và vòng bán kết nên nhanh chóng gác vợt ở 2 séc đầu với các tỷ số lần lượt là 11-6, 11-9. Trong séc thứ ba, với hy vọng lật ngược thế cờ, Wong Xin Ru xốc lại tinh thần và giằng co từng điểm số, 8-9, 8-10 rồi 8-11. Wong Xin Ru giành chiến thắng ở séc đấu này. Jinnipa chưa thể mang về tấm huy chương vàng đồng đội nữ cho Thái Lan. Trận đấu buộc phải bước sang séc thứ tư. Trước một Jinnipa thi đấu điềm tĩnh và bản lĩnh, Wong Xin Ru buộc phải chấp nhận thất bại ở séc thứ tư. Kết quả, Jinnipa thắng 3-1. Chung cuộc Thái Lan giành huy chương vàng sau khi thắng đối thủ Malaysia với tổng tỷ số 3-0. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của môn bóng bàn tại SEA Games năm nay.


 Jinnipa (bên phải) chia vui cùng đồng đội sau khi có chiến thắng quyết định tấm huy chương vàng

Để có mặt tại trận chung kết này, tại vòng bán kết, nữ Thái Lan đã loại tuyển nữ Malaysia, trong khi nữ Singapore loại chủ nhà Việt Nam.


Tuyển Singapore có một ngày thi đấu không thành công khi để đối thủ chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0

Ở trận ra quân tranh huy chương vàng nội dung này, Suthasini bên phía Thái Lan nhẹ nhàng vượt qua Zhou JingYi của Singapore với tỷ số 3-0. Ngay sau đó, dù gặp một số khó khăn, song Orawan của Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 sau khi vượt qua Zeng Jian của Singapore.

Tôi rất hạnh phúc vì không khí của nhà thi đấu

Tay vợt Suthasini của Thái Lan bày tỏ niềm hạnh phúc khi được thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương.

Trả lời báo chí sau khi góp công vào chiến thắng 3-0 và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ môn bóng bàn tại SEA Games 31, tay vợt Suthasini của Thái Lan bày tỏ niềm hạnh phúc khi được thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương. 

Trong trận tranh huy chương vàng đồng đội nữ, Suthasini đánh tiên phong và vượt qua Zhou JingYi của Singapore với tỷ số 3-0.

"Tôi rất hạnh phúc, rất hạnh phúc khi chiến thắng Singapore, vì đây là lần đầu tiên chúng tôi trở thành nhà vô địch ở nội dung này" - Suthasini nhấn mạnh sau khi trở thành nhà vô địch.

Về bầu không khí tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương, Suthasini tỏ ra rất ấn tượng: "Các bạn cổ động viên có những tiếng hô rất lớn, mặc dù có thể gây mất tập trung do chúng tôi đang phải tập trung cao độ, nhưng rất vui, rất hạnh phúc khi thấy có rất nhiều cổ động viên đến đây. Không biết bóng bàn có nổi tiếng ở Việt Nam không, nhưng chúng tôi rất vui về không khí trong nhà thi đấu".

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết, Suthasini nói: "Chúng tôi biết Singapore là một đội rất mạnh, trước khi vào trận đấu chúng tôi không thể biết sẽ thắng hay thua, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức. Trong đội hình Singapore có nhiều vận động viên Trung Quốc nhập tịch, họ rất mạnh. Sau giải đấu, chúng tôi muốn đặt ra những mục tiêu mới, mục tiêu lớn hơn, dù chưa biết có đạt được hay không, nhưng chúng tôi sẽ hết sức cố gắng".

Suthasini cũng không quên nhận định về cơ hội của các đồng đội nam trong trận chung kết vào lúc 19 giờ 30 tối nay: "Không thể biết trước điều gì nhưng tôi tin rằng Thái Lan sẽ chiến thắng!"

PV

Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Nữ Thái Lan giành huy chương vàng đầu tiên nội dung bóng bàn SEA Games 31