Động lực mới của bóng bàn nam Hải Dương

14/11/2021 09:34

Với truyền thống vốn có và lực lượng hùng hậu của hiện tại, sự xuất hiện của nhà tài trợ mới sẽ giúp bóng bàn nam Hải Dương có thêm động lực để chinh phục các đỉnh cao mới.


Có nhà tài trợ mới, các khoản thưởng hấp dẫn sẽ là động lực lớn để các tay vợt nam Hải Dương chinh phục những đỉnh cao mới  

Sẻ chia trách nhiệm

Bóng bàn Hải Dương nói chung và bóng bàn nam nói riêng luôn có chỗ đứng vững chắc suốt chiều dài lịch sử của thể thao Việt Nam. Nhắc đến thể thao Hải Dương là nhắc đến bóng bàn với những tên tuổi vang danh một thời như Nguyễn Đức Long, Vũ Mạnh Cường... Hải Dương được coi là cái nôi của bóng bàn Việt Nam, đã và đang sở hữu những tay vợt mà bất kỳ đối thủ nào cũng muốn đánh bại. Vì vậy, để tiếp tục nuôi dưỡng, góp phần hình thành những lớp vận động viên chất lượng cao, Công ty TNHH Long Hải đã có những hành động cụ thể, với mong muốn đội tuyển có bước phát triển mới, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong nền bóng bàn Việt Nam.

Trong lễ ký kết hợp đồng quảng cáo tài trợ cho bóng bàn nam Hải Dương diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Long Hải khẳng định, tài trợ cho tuyển bóng bàn là sự sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp đối với phong trào thể dục thể thao Hải Dương. Theo biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương với Công ty TNHH Long Hải thì doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng bóng bàn nam trong 5 năm liên tục, bắt đầu từ ngày 1.11.2021 - 31.7.2026 với kinh phí tài trợ "cứng" 700 triệu đồng/năm.

Nhiều người làm thể thao Hải Dương cho biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử những tay vợt nam sẽ nhận được mức thưởng nóng rất lớn khi giành các thứ hạng cao. Cụ thể, nếu vô địch thế giới, ASIAD, SEA Games, giải Đông Nam Á, mức thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng, bạc, đồng lần lượt là 100, 70 và 50 triệu đồng. Còn nếu vô địch Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc, giải các đội mạnh toàn quốc, giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc, mức thưởng lần lượt là 50, 30 và 20 triệu đồng... Các tay vợt nam trẻ vô địch thế giới, ASIAD, Đông Nam Á, giải trong nước... cũng đều nhận được các mức thưởng hấp dẫn khác.


Nguyễn Đức Tuân (phải) trong trận chung kết đồng đội Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 

Động viên kịp thời

Trong lịch sử, bóng bàn Hải Dương từng thống trị các giải vô địch quốc gia, giải trẻ nhiều năm liên tiếp. Ở các thời kỳ, Hải Dương luôn đóng góp cho tuyển bóng bàn quốc gia các tay vợt xuất sắc. Song những năm gần đây do các tỉnh, thành phố, ngành có tiềm lực kinh tế mạnh, cơ sở vật chất hiện đại như Hà Nội T&T, TP Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an... đầu tư trọng điểm vào bóng bàn khiến thành tích ở bộ môn này của Hải Dương đã có lúc chững lại. Có thời điểm, do mức đãi ngộ thấp nên một số tay vợt xuất sắc của Hải Dương đã đầu quân cho các câu lạc bộ khác. Vì thế, nhà tài trợ lần này đã mang lại luồng sinh khí mới cho bóng bàn nam Hải Dương.

"Các vận động viên theo đuổi bộ môn này trước hết vì đam mê. Nhiều em khắc phục khó khăn rất lớn về điều kiện gia đình để rèn luyện và phát triển, giành những thành tích cao, trở thành những tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tuy thế, khoản tài trợ lớn trong nhiều năm tới đây, nhất là mức thưởng nóng hấp dẫn sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất tốt đối với tinh thần của các vận động viên. Các em sẽ yên tâm hơn trong tập luyện, thi đấu để giành thành tích", ông Nguyễn Văn Thuần, huấn luyện viên bóng bàn Hải Dương cho biết.

Theo một số tay vợt, nguồn tài trợ này sẽ là "liều doping" cần thiết, tác động tích cực đến chất lượng luyện tập, thi đấu khi các tay vợt phải gắng sức hơn để giành suất vào các đội tuyển và giành thành tích cao để mang về các khoản thưởng hấp dẫn.

Hiện tại, huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần đang có trong tay 72 vận động viên nam - nữ từ U7 đến đội tuyển, trong đó có 10 kiện tướng và 10 vận động viên cấp I. Trong số này có 3 gương mặt đang ở đội tuyển quốc gia, trong đó có 2tay vợt nam là Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân. Đây cũng sẽ là các tay vợt nòng cốt của tuyển quốc gia Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31 diễn ra vào năm sau. Tại SEA Games 30, Đoàn Bá Tuấn Anh cùng với tay vợt Nguyễn Anh Tú của Hà Nội đã mang về cho đoàn Việt Nam tấm huy chương vàng đôi nam sau 10 năm chờ đợi (tính từ SEA Games 2009 ở Lào). Năm 2018, tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Nguyễn Đức Tuân - Bùi Ngọc Lan của Hải Dương vô địch đôi nam - nữ...

Theo huấn luyện viên Thuần, bóng bàn nam Hải Dương hiện có lực lượng đồng đều ở tất cả các tuyến. Sắp tới, đội sẽ triệu tập trở lại 3 tay vợt đang trong tuyển bóng bàn Việt Nam gồm Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan để cùng đội tuyển của tỉnh dự Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 39 tại Quảng Nam. Tại Giải vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân các năm 2019, 2020, các tay vợt Hải Dương giành huy chương vàng đơn nam, đôi nam - nữ, đặc biệt là chức vô địch đơn nam sau 24 năm của tay vợt Nguyễn Đức Tuân. Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 (năm 2020), bóng bàn Hải Dương vượt qua những ứng cử viên hàng đầu như Quân đội, Hà Nội T&T để vô địch đồng đội nam sau 12 năm; Hải Dương xếp thứ 2 toàn đoàn sau TP Hồ Chí Minh khi có 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Tại giải sắp tới, bóng bàn Hải Dương phấn đấu bảo vệ thành tích ở giải năm 2020.

Trước đây đội tuyển bóng bàn nam, nữ Hải Dương do Công ty TNHH một thành viên VICEM Hoàng Thạch tài trợ 700 triệu đồng/năm, đội mang tên "Vicem Hoàng Thạch Hải Dương". Sau khi Công ty TNHH Long Hải tài trợ riêng cho bóng bàn nam, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương đã đề nghị Công ty TNHH một thành viên VICEM Hoàng Thạch tiếp tục tài trợ cho bóng bàn nữ, tiếp tục tham gia tổ chức Giải bóng bàn quốc tế Cúp Hoàng Thạch mở rộng.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động lực mới của bóng bàn nam Hải Dương