Trồng màu làm từ thiện

04/11/2022 09:05

Với mong muốn có thêm nguồn quỹ để dành cho việc tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong vụ đông này, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Nhật Quang Nam Sách đã trồng 1 mẫu cây vụ đông.


Các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Nhật Quang Nam Sách trồng 6 sào khoai tây

Toàn bộ chi phí cho trồng và chăm sóc cây rau màu đều do các thành viên đóng góp và vận động ủng hộ.

Trên cánh đồng thôn An Thượng (xã Nam Chính), tranh thủ thời tiết hanh khô, các thành viên CLB Thiện nguyện Nhật Quang đã mượn ruộng của những hộ không trồng cây vụ đông để trồng khoai tây. Gần 20 người trên ruộng thoăn thoắt, người đánh hốc, người bỏ phân, người đặt khoai, người vun luống, người phủ rơm lên mặt luống. Cùng với các thành viên trong CLB, nhiều hội viên phụ nữ trong thôn được huy động để làm cho kịp thời vụ. Chỉ trong một ngày, cả 6 sào khoai tây đã được trồng xong. Bà Vương Thị Mạo ở thôn An Thượng năm nay đã 70 tuổi bộc bạch: “Khi được CLB nhờ ra làm, tôi thấy rất phấn khởi vì mình đã đóng góp một chút công sức cho hoạt động từ thiện của CLB”.

Chi phí ban đầu cho 6 sào khoai tây này là hơn 12 triệu đồng, gồm công làm đất, giống khoai tây, phân bón.  Trong đó Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (tỉnh Bắc Ninh) hỗ trợ 5 tạ phân vi sinh với số tiền 3 triệu đồng, còn lại là do các thành viên trong CLB tự vận động, đóng góp. Góp công, góp của cho hoạt động thiện nguyện, mỗi thành viên trong CLB đều vui và mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều hơn những người có hoàn cảnh kém may mắn. Chị Vương Thị Bẩy chia sẻ: “Bản thân tôi đã đồng hành với CLB từ khi thành lập đến nay, hoạt động nào của CLB tôi cũng đều tham gia nhiệt tình. Tôi thấy trồng màu gây quỹ là một hoạt động rất thiết thực. Tôi cùng các thành viên sẽ cố gắng chăm sóc cho cây màu phát triển tốt, đạt năng suất cao”.

Trước khi trồng khoai tây, ngay từ đầu vụ các thành viên CLB đã trồng 4 sào hành ở xã Nam Trung với tổng chi phí ban đầu là 6 triệu đồng. Diện tích hành này đang phát triển tốt. Chị Hoàng Thị Liệu, Chủ nhiệm CLB cho biết, vụ đông năm ngoái, nhìn nhiều diện tích đất bị người dân bỏ không, các thành viên trong CLB thấy rất tiếc và nảy ra ý tưởng mượn đất để trồng. Năm nay, ý tưởng đó đã thực hiện được. Kinh phí sau khi bán sản phẩm sẽ được dùng để gây quỹ tổ chức các hoạt động thiện nguyện như nấu cháo cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện, tặng quà hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán. 

Với tâm niệm niềm vui của người khác cũng chính là niềm vui của mình nên các thành viên trong CLB Thiện nguyện Nhật Quang Nam Sách luôn gắn bó với việc làm từ thiện và trăn trở tìm cách gây quỹ từ thiện. Trồng màu gây quỹ là cách làm sáng tạo, huy động nội lực của các thành viên trong CLB. Tấm lòng thiện nguyện của các thành viên đã và đang góp phần lan tỏa giá trị sống nghĩa tình, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Trồng màu làm từ thiện