Tin tức

Triều Tiên phát triển nhiều loại máy bay không người lái

T.H (theo báo Tin tức) 26/08/2024 08:30

Ngày 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm hiệu suất hoạt động của nhiều loại máy bay không người lái.

Chú thích ảnh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phái đoàn quân sự Nga tham quan triển lãm quốc phòng tại Bình Nhưỡng hồi tháng 7 năm ngoái

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm do Viện Máy bay không người lái thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng tổ chức vào ngày 24/8.

Trong cuộc thử nghiệm trên, các máy bay không người lái đã bay theo nhiều lộ trình định sẵn khác nhau và tiêu diệt chính xác các mục tiêu được chỉ định. Các máy bay không người lái này thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các loại máy bay không người lái khác nhau đồng thời cải thiện khả năng tác chiến của các thiết bị quân sự này. Ông Kim Jong Un yêu cầu cần phải phát triển và sản xuất thêm nhiều loại máy bay không người lái “tự sát” để sử dụng trong các đơn vị bộ binh và các hoạt động đặc biệt cũng như các máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát và tấn công đa năng.

Ngoài ra, ông Kim Jong Un còn nêu ra yêu cầu cần chủ động đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình phát triển máy bay không người lái của Triều Tiên.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phát triển nhiều loại máy bay không người lái