Triều Tiên cáo buộc máy bay trinh sát Mỹ vi phạm không phận

10/07/2023 07:52

Triều Tiên ngày 10.7 cáo buộc máy bay trinh sát của Mỹ gần đây đã xâm phạm không phận nước này, đồng thời cảnh báo nếu hành động trên tái diễn thì không có gì đảm bảo sẽ không bị bắn hạ.

Chú thích ảnh

Máy bay trinh sát U-2S củaMỹ hạ cánh taijcawn cứ không quân Osan của Hàn Quốc ngày 30.5

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho rằng máy bay trinh sát Mỹ như RC-135, U-2S và RQ-4B đã thực hiện các chuyến bay “khiêu khích” trên Hoàng Hải trong khoảng thời gian từ 2-9.7.

Người phát ngôn nhấn mạnh: “Đặc biệt trên Biển Nhật Bản (East Sea), máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ đã nhiều lần xâm phạm không phận Triều Tiên hàng chục km. Không có gì đảm bảo một sự cố chấn động như máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ bị bắn hạ trên Biển Nhật Bản sẽ không xảy ra”.

Triều Tiên cũng chỉ trích kế hoạch triển khai tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tới Bán đảo Triều Tiên là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với hòa bình khu vực.

Quan chức này nêu rõ: “Nỗ lực của Mỹ nhằm đưa vũ khí hạt nhân chiến lược vào Bán đảo Triều Tiên là hành vi tống tiền bằng hạt nhân trắng trợn nhất đối với Triều Tiên và các nước láng giềng, đồng thời là mối đe dọa và thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình, an ninh trong khu vực cũng như trên thế giới”.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Mỹ đã cam kết gửi một tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Bán đảo Triều Tiên theo thỏa thuận đạt được với Hàn Quốc để tăng cường khả năng răn đe của Mỹ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên. Thời điểm triển khai tàu ngầm này chưa được tiết lộ.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên cáo buộc máy bay trinh sát Mỹ vi phạm không phận