Triệt phá tụ điểm sang chiết gas lậu ở Gia Lộc

29/05/2022 16:21

Công an huyện Gia Lộc đang điều tra vụ sang chiết gas trái phép, làm giả thương hiệu gas tại Công ty CP Thương mại vận tải gas Hồng Phát (gọi tắt là Công ty Hồng Phát) tại thôn Quang Tiền, xã Đồng Quang (Gia Lộc).


Lãnh đạo, công nhân Công ty CP Thương mại vận tải gas Hồng Phát tại cơ quan Công an 

Trước đó, ngày 25.5, lực lượng Công an huyện Gia Lộc đột kích, kiểm tra Công ty Hồng Phát do ông Phạm Văn Hoán, sinh năm 1983, người địa phương làm Giám đốc. Qua kiểm tra, phát hiện lãnh đạo công ty và nhân viên đang sang chiết sas trái phép. Gas được sang chiết từ bình gas công nghiệp loại 45 kg hãng Vinashine sang các bình loại 12 kg có in logo của các hãng gas Petro, Venus.


Giám đốc Công ty CP Thương mại vận tải gas Hồng Phát Phạm Văn Hoán tại cơ quan Công an 

Công an huyện Gia Lộc đã lập biên bản vụ việc, niêm phong hơn 500 niêm màng co, hơn 900 tem chống hàng giả, 4 bình gas loại 45 kg và  một số dụng cụ, phương tiện, sổ sách liên quan.

Theo khai nhận của lãnh đạo công ty, khi sang chiết trái phép một bình gas loại 45 kg sang các bình 12 kg và làm giả nhãn hiệu, doanh nghiệp lãi từ 70.000 đến 100.000 đồng/bình. Mỗi ngày công ty này thu lợi khoảng từ 4 đến 4,5 triệu đồng. Số gas công ty nhập từ 1 doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng và có giá thấp hơn các thương hiệu uy tín. Sau khi sang chiết, làm giả nhãn hiệu, công ty này giao gas cho một số đại lý bán lẻ ở các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình với mức giá bằng giá gas chính hãng. 


Nhiều bình dùng để sang chiết gas trái phép tại Công ty Hồng Phát

Công an huyện Gia Lộc đã thu giữ 299 bình gas loại 12 kg có vỏ ngoài ghi của các hãng Petro, Venus là các bình gas của Công ty Hồng Phát bán cho một số đại lý ở các tỉnh Hải Dương, Ninh Bình và Hưng Yên; đồng thời tiếp tục phối hợp điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

CTV

(0) Bình luận
Triệt phá tụ điểm sang chiết gas lậu ở Gia Lộc