Triển khai “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển”

18/10/2010 23:05

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với các ban, ngành,đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn các gia đìnhthực hiện 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý.

Hưởng ứng “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển” từ ngày 16 đến 23-10 với thông điệp: “Chung tay chống đói nghèo và giảm suy dinh dưỡng”, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn các gia đình thực hiện 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý; chuyển tải các thông điệp truyền thông của tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm nay tới cộng đồng. Phối hợp với ngành nông nghiệp đưa kiến thức khoa học - công nghệ vào sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm, góp phần bảo đảm an ninh thực phẩm và dinh dưỡng. Tuyên truyền kiến thức về dinh dưỡng tới các gia đình như: Hướng dẫn người dân biết cách bảo quản, chế biến thức ăn để bảo đảm không làm hao hụt chất dinh dưỡng. Bảo đảm đủ khẩu phần ăn tối thiểu theo quy định cho mỗi người. Cung cấp kiến thức về dinh dưỡng của các loại lương thực, thực phẩm để người dân có sự lựa chọn hợp lý. Đồng thời tuyên truyền sử dụng nguồn dinh dưỡng hợp lý trong phòng, chống các yếu tố nguy cơ mắc bệnh mạn tính, các bệnh lây nhiễm, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, duy trì và đẩy mạnh công tác phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ... Trong thời gian diễn ra Tuần lễ “dinh dưỡng và phát triển”, các địa phương tổ chức nhiều hội thi, hướng dẫn chế biến mâm cơm hợp lý.

 * Trung tâm Y tế huyện Bình Giang phối hợp với Hội Phụ nữ và 18 trạm y tế xã tổ chức hướng dẫn các bà mẹ có con nhỏ nấu nồi cháo mẫu đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ; khuyến khích các gia đình tích cực tạo nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng dựa vào sự phát triển của hệ sinh thái vườn - ao - chuồng; hướng dẫn hộ nghèo cải thiện bữa ăn đủ chất dinh dưỡng với chi phí thấp.  Tổ chức các buổi tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ cho các bà mẹ sắp sinh và mới sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Ngoài ra, huyện còn tổ chức các buổi truyền thông, vận động các gia đình thực hiện 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý; 8 lời khuyên dinh dưỡng tại gia đình, thực hiện vệ sinh ăn uống thông qua lựa chọn và sử dụng các thực phẩm tươi, sống và sử dụng nước sạch để chế biến thức ăn. Ngày 21-10, Trung tâm Y tế sẽ phối hợp với Hội Phụ nữ xã Bình Xuyên tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ phụ nữ của xã với chủ đề “Phụ nữ với công tác phòng, chống thiếu máu”.

 MAI LIÊN- LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển”