Triển khai kênh thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money tại chợ Hải Tân

16/03/2022 12:21

Đây là một trong những nội dung được triển khai theo thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số đã ký kết giữa tỉnh và Tập đoàn Viettel vừa qua.

00:00


Tiểu thương và khách hàng tại chợ Hải Tân được nhân viên Viettel Hải Dương hướng dẫn về Viettel Money

Sáng 16.3, Viettel Hải Dương phối hợp Ban Quản lý chợ Hải Tân (TP Hải Dương) triển khai kênh thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money cho các tiểu thương và khách hàng tại chợ.

400 tiểu thương kinh doanh trong chợ cùng nhiều khách hàng được nhân viên Viettel Hải Dương thông tin về kênh thanh toán Viettel Money, hướng dẫn cách đăng ký, sử dụng tài khoản. Theo đánh giá ban đầu từ các tiểu thương và khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và kênh Viettel Money nói riêng phù hợp xu hướng phát triển của tiêu dùng thông minh, giúp nâng cao tính chính xác, thuận tiện và nhanh chóng trong từng giao dịch.


Dự kiến trong tháng 4, Viettel Hải Dương sẽ triển khai Viettel Money tại ít nhất 1 chợ ở từng địa phương trong tỉnh. Đơn vị sẽ duy trì nhân viên hỗ trợ trực tiếp tại từng chợ trong ít nhất 2 tuần

Hoạt động trên nằm trong nội dung của thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025 đã ký kết giữa tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Viettel vừa qua. Chợ Hải Tân là khu chợ đầu tiên được triển khai theo nội dung này. Dự kiến, khu chợ thứ 2 được triển khai là chợ Đọ (Ninh Giang) vào ngày 18.3.


Hướng dẫn sử dụng Viettel Money

Hiện, Viettel Money và VNPT Mobile Money là 2 kênh thanh toán số của 2 nhà mạng Viettel và VNPT, đã được triển khai theo chương trình dùng tài khoản tiền di động thanh toán hàng hoá, dịch vụ (Mobile Money) được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Khác với ví điện tử hoặc dịch vụ ngân hàng số, Mobile Money không yêu cầu người dùng phải có tài khoản ngân hàng. Địa điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ này ngày một tăng, đến cả những nơi buôn bán nhỏ lẻ như cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh. Tính riêng Viettel Money, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 50.000 tài khoản đăng ký sử dụng, 1.700 điểm nạp-rút tiền (TP Hải Dương có 350 điểm).

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Triển khai kênh thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money tại chợ Hải Tân