Xã hội

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách lao động, người có công và xã hội

CHUNG ANH 26/12/2023 19:00

Ngày 26/12, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024.

hong-ha.png
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh molisa.gov.vn

Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và đại diện 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hải Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành lao động, thương binh và xã hội trong năm qua, góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Đồng chí đề nghị năm 2024, toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt các chính sách phát triển thị trường lao động, linh hoạt, phù hợp thực tế phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và hội nhập quốc tế. Công tác giáo dục nghề nghiệp cần tập trung nâng cao kỹ năng nghề, đào tạo những nghề doanh nghiệp cần.

Đồng chí Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh các địa phương cần phát triển hệ thống an sinh xã hội bao trùm, toàn diện, đa dạng và nâng cao khả năng tiếp cận của các nhóm đối tượng, nhất là những người yếu thế. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chính sách pháp luật về lao động, người có công và xã hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tài chính, ngân sách. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công việc.

img_0588.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng chủ trì tại điểm cầu Hải Dương

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cần tập trung chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, người có công và lao động dịp Tết dương lịch và Nguyên đán sắp tới, bảo đảm chính sách an sinh xã hội được triển khai sâu rộng, kịp thời và công bằng.

Năm 2023, Hải Dương có nhiều chính sách an sinh xã hội được triển khai sâu rộng tới các địa phương. Người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng nhiều chính sách thiết thực. HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết 08/2023/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ thực hiện một số chính sách ưu đãi với người có công và thân nhân người có công. Nhiều địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, giúp tỷ lệ này năm 2023 của Hải Dương còn 1,34%, giảm 0,35% so với năm 2022. Tỉnh cũng dành hơn 300 tỷ đồng chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ lao động qua đào tạo được cấp chứng chỉ đạt 32,7%, đạt mục tiêu đề ra đầu năm, tăng 1,2% so với năm 2022 và cao hơn so với bình quân cả nước hơn 8%....

CHUNG ANH
(0) Bình luận
Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách lao động, người có công và xã hội