Trên 100 ca sĩ, diễn viên, nhạc công tham gia Liên hoan hát ru, hát dân ca tỉnh Hải Dương

18/10/2022 16:02

Sáng 18.10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2022.

Phần thi chào hỏi của huyện Thanh Miện

Liên hoan thu hút 13 đội đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố và Hội LHPN Công an tỉnh với trên 100 ca sĩ, diễn viên, nhạc công tham gia. Các đội thi 3 phần gồm chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và năng khiếu. Ban giám khảo đánh giá các đội đã có màn thể hiện xuất sắc kiến thức và năng khiếu về hát ru, hát dân ca với đa dạng các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, tấu nhạc cụ, hát múa phụ họa, hoạt cảnh.

Nhiều đơn vị dàn dựng công phu từ ý tưởng kịch bản, lựa chọn diễn viên đến hình thức thể hiện như trang phục, hoá trang, đạo cụ. Nội dung các tiết mục ca ngợị Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ và phong trào, hoạt động của Hội LHPN các cấp trong tỉnh... 

Các đội tham gia phần thi kiến thức

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 7 giải A, 6 giải B và 2 giải nhánh cho các tiết mục xuất sắc.

Hội thi nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca, thu hút sự tham gia của đông đảo phụ nữ, nhất là phụ nữ trẻ, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc; nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trong các cấp hội, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2022).

 Phần thi năng khiếu của huyện Tứ Kỳ

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên 100 ca sĩ, diễn viên, nhạc công tham gia Liên hoan hát ru, hát dân ca tỉnh Hải Dương