Trẻ em và người già nhập viện tăng do rét đậm

14/01/2010 10:16

Trong những ngày trời lạnh vừa qua, mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dươngtiếp nhận hàng trăm bệnh nhi, đặc biệt là trẻ vẫn bú mẹ đến khám. Trẻ nhập viện chủ yếu bị viêm đường hôhấp, viêm phổi và viêm phế quản.

Trong những ngày trời lạnh vừa qua, mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận hàng trăm bệnh nhi, đặc biệt là trẻ vẫn bú mẹ đến khám. Các bác sĩ của bệnh viện cho biết, trẻ nhập viện chủ yếu bị viêm đường hô hấp, viêm phổi và viêm phế quản. Nguyên nhân là do nhiệt độ xuống thấp, khả năng thích nghi của trẻ kém nên dễ bị vi-rút xâm nhập. Ngoài bệnh viêm đường hô hấp, nhiều bệnh nhi bị tiêu chảy do một loại vi-rút thường xuất hiện trong mùa đông. Số lượng bệnh nhân bị tiêu chảy không nhiều nhưng tình trạng bệnh nặng vì phần lớn bệnh nhi đến viện trong tình trạng cơ thể mất nước do bị tiêu chảy nhiều.

Các bệnh viện cũng tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân cao tuổi, chủ yếu bị các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường và tai biến mạch máu não.

Các bác sĩ  khuyến cáo, trong những ngày rét đậm, người cao tuổi và trẻ nhỏ cần được mặc đủ ấm, nên ở trong phòng kín, hạn chế ra ngoài, đặc biệt về ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp. Khi có các dấu hiệu bất thường, cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ em và người già nhập viện tăng do rét đậm