Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp

03/06/2015 09:00

Đây là lần thứ 2 tỉnh Hải Dương phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp và bình chọn các sản phẩm CNNT tiêu biểu.



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển
 trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp cho các cá nhân


Tối 2-6, UBND tỉnh tổ chức trao tặng  danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp cho 12 cá nhân và công bố 52 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014. Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Trong số những cá nhân trên có 3 người được phong tặng danh hiệu nghệ nhân thêu ren, 2 nghệ nhân nghề mộc đình chùa, 2 nghệ nhân nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ, 1 nghệ nhân nghề mộc kỹ thuật, 1 nghệ nhân nghề cơ khí chế tạo, 1 nghệ nhân nghề làm bánh đậu xanh, 1 nghệ nhân đắp nặn tượng và 1 nghệ nhân nghề sứ cổ truyền.

52 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014 bao gồm: 35 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, 9 sản phẩm nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống, 5 sản phẩm về thiết bị máy móc, dụng cụ, phụ tùng cơ khí và 3 sản phẩm thuộc các nhóm khác.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Hải Dương phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp và bình chọn các sản phẩm CNNT tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của các nghệ nhân tiểu thủ công nghiệp và các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2014. Đồng chí đề nghị 12 nghệ nhân của tỉnh tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện nghề của bản thân, đạt được những thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp; đồng thời thường xuyên quan tâm đào tạo, truyền nghề cho các thế hệ sau. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ sở sản xuất và tất cả thế hệ người lao động phát huy khả năng, trí tuệ của mình đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành cần có nhiều biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh. Người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".


HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nghề tiểu thủ công nghiệp