Trao giải cuộc thi “Mùa hè sáng tạo giai đoạn 2 - Viết ứng dụng di động”

31/03/2009 05:39

Hội Tin học Việt Namphối hợp với công ty VietComm vừa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Mùa hèsáng tạo giai đoạn 2 - Viết ứng dụng di động”, với sự bảo trợ của BộThông tin & Truyền thông, cùng hai nhà tài trợ chính là Qualcomm vàS-Fone.

Quatổng kết của Ban Giám khảo, có 16 bài dự thi đã đoạt giải với những ứngdụng xuất sắc, mới lạ, độc đáo, có tính sáng tạo cao, rõ ràng dễ sửdụng, khả thi về kỹ thuật, mang tính ứng dụng thực tế cao, chất lượngđồ họa - âm thanh tốt…. và đặc biệt ứng dụng được viết trên nền BREW.Những ứng dụng thắng giải sẽ có cơ hội được nhà bảo trợ công nghệ BREW- Qualcomm và nhà tài trợ S-Fone cam kết sẽ ưu tiên tạo điều kiện đểđưa các ứng dụng xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi "Mùa hè sáng tạo -Viết ứng dụng di động" vào khai thác kinh doanh tại Việt Nam.

Vềnội dung bài dự thi, ngoài các ứng dụng dành cho lĩnh vực kinh doanh,phần lớn các bài dự thi tập trung vào các ứng dụng cho các lĩnh vựcgiáo dục và giải trí, với những nội dung phong phú như ứng dụng định vịtìm sẽ thấy, việc học tiếng Anh trên điện thoại, thông tin bóng đá, ứngdụng điểm báo tin tức, lưu trữ danh bạ, ứng dụng thổ địa, cờ tướng trựctuyến, ứng dụng nhạc chuông, ứng dụng tải hình nền, ứng dụng CaroOnline, ứng dụng coloring, ứng dụng âm nhạc, yahoo Messenger … Đặc biệtứng dụng Kun Kun cùng khám phá cùng chia sẻ rất xuất sắc, ứng dụng nàyxuất phát từ nhu cầu kết bạn, chia sẻ thông tin ngày càng nhiều của conngười mọi lúc mọi nơi. Từ ý tưởng sẽ rất tốt nếu như có mạng cộng đồngmà ở đó mọi người thấy được vị trí, sự di chuyển của nhau, tác giả mongmuốn tạo ra một sản phẩm về bản đồ mà ở đó người dùng có thể xem thôngtin mọi địa điểm trên bản đồ, có thể đưa ra những ý kiến của bản thânvề các địa điểm đó.

TheoÔng Hoàng Ngọc Diệp - Cố vấn cuộc thi – thành viên Ban Giám khảo: “Cácứng dụng đã thể hiện sự sáng tạo khá cao của các tác giả, trong đó bộclộ khá rõ sự chịu khó, dấn thân của nhiều bạn trẻ để đóng góp trí tuệcủa mình cho cộng đồng. Bên cạnh, tính hiện thực của những ứng dụng làmột điều đáng trân trọng. Tuy nhiên, chưa thấy có ứng dụng nào thật sựxuất sắc một cách toàn diện, cả về nội dung lẫn về hiệu quả kinh tế- xã hội và về khả năng hiện thực hóa trong điều kiện Việt Namhiện nay. Mặt khác, có những ứng dụng hiện chưa được nhận giải thưởngtrong cuộc thi này nhưng nếu các bạn chịu khó phát triển chúng để hoànthiện hơn, cũng có giá trị cao”.

“Nhìnchung, đây là kết quả rất phấn khởi góp phần đem lại kết quả cuộc thithành công tốt đẹp, đem lại một ý nghĩa rất lớn cho tuổi trẻ Việt Namtrong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin. Cuộc thi Mùa hè Sáng tạonày đã đạt được các mục tiêu chính đó là tạo môi trường và cơ hội đểcác bạn trẻ học tập, sáng tạo và có thể mang những thành quả này vàocuộc sống thực tế. Với việc S-Fone vừa chính thức khai trương dịch vụứng dụng di động trên nền BREW vào ngày 18/3/2009 vừa qua, chúng tôirất hy vọng S-Fone cùng các chủ nhân của những ứng dụng tham dự cuộcthi, đoạt hay không đoạt giải thưởng, sẽ tích cực hợp tác để sớm cungcấp các dịch vụ di động bổ ích đến thị trường” – ông Diệp cho biết thêm.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi:

-01 giải nhất có tính sáng tạo độc đáo cao, trị giá 100 triệu + 1 máyeCo W362 có hỗ trợ BREW kèm theo SIM có sẵn tài khoản 4.000.000 đồng đểsử dụng dịch vụ ĐTDĐ S-Fone.

-02 giải nhì, mỗi giải trị giá 45 triệu + 1 máy eCo W362 có hỗ trợ BREWkèm theo SIM có sẵn tài khoản 2.000.000 đồng để sử dụng dịch vụ ĐTDĐS-Fone.

-03 giải ba, mỗi giải trị giá 20 triệu + 1 máy eCo W362 có hỗ trợ BREWkèm theo SIM có sẵn tài khoản 1.000.000 đồng để sử dụng dịch vụ ĐTDĐS-Fone.

-10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu + 1 máy eCo C332 có hỗtrợ BREW kèm theo SIM có sẵn tài khoản 500.000 đồng để sử dụng dịch vụĐTDĐ S-Fone.

                                                                                                                                                 Hà Nội Mới
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi “Mùa hè sáng tạo giai đoạn 2 - Viết ứng dụng di động”