Trang bị kỹ năng tư vấn về tâm lý, hành vi của học sinh, phạm nhân

14/11/2022 15:35

Gần 200 người làm công tác xã hội ở một số trường học, bệnh viện, trại tạm giam... đã được cung cấp các kỹ năng xử lý tình huống trong thực tế.


Tiến sĩ Nguyễn Trọng Tiến, nguyên Trưởng Khoa Công tác xã hội (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) cùng học viên trao đổi các kiến thức về công tác xã hội thông qua các tình huống

Trong 2 ngày 14 và 15.11, gần 200 người làm công tác xã hội (CTXH) ở một số trường học, bệnh viện, trại tạm giam… trong tỉnh đã được tiến sĩ Nguyễn Trọng Tiến, nguyên Trưởng Khoa CTXH (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) cung cấp kỹ năng hỗ trợ, tư vấn các vấn đề liên quan đến tâm lý, hành vi của học sinh, phạm nhân, bệnh nhân…

Tại hội nghị, tiến sĩ Nguyễn Trọng Tiến đã trao đổi trực tiếp với học viên các tình huống thường phát sinh tại trường học, bệnh viện hay trại tam giam. Qua các tình huống, học viên được tiếp cận các giải pháp để giải quyết những vấn đề về tâm lý, hành động phát sinh của học sinh, bệnh nhân hay phạm nhân trong thực tế… Ngoài tiếp nhận các thông tin cơ bản về nghề CTXH hiện nay, các đại biểu còn được thảo luận, trao đổi trực tiếp với đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về những khó khăn, vướng mắc của nghề CTXH, đề xuất hướng trợ giúp về kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và hỗ trợ kinh phí để những người làm CTXH thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Đây cũng là một trong những nội dung để Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện Chương trình phát triển CTXH trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030 đã được UBND tỉnh ban hành.

PV

(0) Bình luận
Trang bị kỹ năng tư vấn về tâm lý, hành vi của học sinh, phạm nhân